อึ้ง! โรมสั่งบิ๊กตู่เก็บข้าวของพ้นทำเนียบฯ พร้อมให้ปรบมือยินดีที่ก้าวไกลชนะเพราะเป็นสปิริต!

'โรม' จี้ 'บิ๊กตู่' โชว์สปิริตแสดงความยินดีก้าวไกล บอกเลือกตั้งผ่านมานานขนาดนี้ยังไม่เห็นเอ่ยปากยอมแพ้ เชื่อรอ ส้มหล่น กลับมาเป็นนายกฯต่อ ซัด 'วิษณุ' ชี้นำสังคม-ส.ว.หลังให้ความเห็นคำร้องพิธา

01 มิ.ย.2566 - นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงข่าวเรียกร้องขั้วอำนาจเก่าแสดงสปิริตแสดงความยินดีกับพรรค ก.ก. โดยกล่าวว่า จากที่ติดตามข่าวตั้งแต่จบการเลือกตั้งจนมาถึงวันนี้ ยังไม่เห็นบุคคลในขั้วอำนาจเก่า เช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก ที่เวลาผ่านมานานขนาดนี้ เรายังไม่เคยได้ยินคำพูดแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้งจากปาก พล.อ.ประยุทธ์แม้แต่น้อย รวมถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้วที่ต้องมีการเก็บข้าวของออกจากที่ทำงานและส่งมอบงานเพื่อให้รัฐบาลใหม่ทำงาน ทั้งที่ผลการเลือกตั้งชี้ให้เห็นชัดว่ารัฐบาลชุดที่แล้วไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อไป

นายรังสิมันต์กล่าวอีกว่า ทั้งนี้พรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมความพร้อมในการตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมีการตั้งคณะทำงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน เรามีการเตรียมความพร้อม แต่กลับไม่เห็นความพร้อมของรัฐบาลชุดที่แล้ว หากมองประเทศที่เป็นประชาธิปไตยหลายประเทศ สปิริตที่สำคัญคือการแสดงความยินดี ที่สำคัญมากกว่านั้นเรายังเห็นท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่คิดว่ามองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการหวังส้มหล่นจากรัฐบาลก้าวไกล และหวังว่าตัวเองจะเป็นนายกฯ ต่อไป ดังนั้นคิดว่ายังไม่สายจนเกินไป เราอยากจะได้ยินจากปากของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ายอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้ง เพื่อให้รัฐบาลเป็นไปได้ตามที่ควรจะเป็น เรายังหวังเห็นสปิริตของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้การทำงานราบรื่นต่อไป

เมื่อถามว่ากรณีที่นายวิษณุ กล่าวถึงการร้องเรียนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าหากมีประเด็นเรื่องสมาชิกภาพ อาจนำไปสู่การเลือกตั้งซ่อม นายรังสิมันต์กล่าวว่าการที่นายวิษณุ ยกกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มาเปรียบเทียบกัน ไม่ขอพูดถึงข้อวิจารณ์ เพราะเป็นคนละกรณีกัน ไม่น่าจะเอามาเทียบกันได้ และยืนยันอีกหลายครั้งว่าเรื่องหุ้นไอทีวี พรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องกลั่นแกล้งทางการเมือง หากดูเรื่องของช่วงเวลา ที่มีการปล่อยข่าวออกมาในช่วงใกล้เลือกตั้งน่าจะมีการหวังผลทางการเมือง ยืนยันว่าเรื่องนี้ทีการเตรียมความพร้อมและเตรียมตัวไว้แล้ว ไม่มีความกังวลใดๆ

“ผมเข้าใจว่าจุดประสงค์ของอาจารย์วิษณุ คือพยายามชี้นำ ส.ว.ใช่หรือไม่ เป็นการชี้นำสังคม ที่จะทำให้ ส.ว.เกิดความลังเลใจและนำไปสู่การหวังส้มหล่น ทั้งที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย คำถามคือทำแบบนี้บ้านเมืองจะวุ่นวายหรือไม่ เท่ากับไม่เคารพเจตจำนงของประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง “

นายรังสิมันต์กล่าวต่อว่าอย่าไปให้ความสำคัญกับความเห็นทางการเมืองของนายวิษณุ ในอดีตนายวิษณุอาจเป็นอาจารย์ด้านกฎหมาย แต่นายวิษณุไม่ได้ถูกทุกเรื่อง มองว่าแทนที่จะให้สัมภาษณ์ในลักษณะนี้ ควรจะไปบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสปิริต เก็บข้าวของออกจากทำเนียบฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR