'ชลน่าน' คาด กกต.รับรอง ส.ส.เสร็จกลาง 'มิ.ย.'

 “ชลน่าน”  เผย คณะทำงานพรรคร่วม ชงแก้ปัญหาพลังงาน ระบุ ไม่ได้บีบรัฐบาลรักษาการต้องทำตาม เชื่อ กกต.รับรอง ส.ส.เสร็จกลาง มิ.ย.

4 มิ.ย.2566 –  ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรค และว่าที่ ส.ส.ของพรรค เข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Pried Parade 2023 โดยจะร่วมเดินขบวนจากหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  ไปยังสี่แยกราชประสงค์
     
นพ.ชลน่าน กล่าวถึง การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ ว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. คณะกรรมการประสานงานชุดเปลี่ยนผ่าน จะประชุมร่วมกันที่พรรคเพื่อไทย เวลา 10.30 น. เพื่อหารือลงรายละเอียดเรื่องต่างๆ ส่วนวันที่ 7  มิ.ย. จะมีการประชุมระดับหัวหน้าพรรค เพื่อติดตามวาระงานต่างๆ ว่ามีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน เพราะพรรคก้าวไกลได้วางกฎเกณฑ์เอาไว้ ว่าจะใช้วาระงานเป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งการประชุมวันที่ 6 มิ.ย. ก็จะเป็นความคืบหน้าในวันที่ 7 มิ.ย.ด้วย ทั้งนี้ คณะกรรมการเปลี่ยนผ่านเบื้องต้นจะมี 7 คณะ แต่ในการประชุมวันที่ 6 มิ.ย. อาจจะมีการเพิ่มภารกิจต่างๆมากขึ้น

นพ.ชลน่าน ระบุว่า อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นใน 7 ภารกิจหลักแต่ละพรรคจะส่งตัวแทนเข้ามาหารือ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็เตรียมความพร้อมจะส่งไปร่วมด้วย ทั้งนี้ มีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วนจำเป็น โดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราคาพลังงาน ซึ่งจะมีข้อเสนอเชิงวิสัยทัศน์ออกมาในวันดังกล่าว แต่ไม่ได้เป็นการบีบบังคับรัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันให้ปฏิบัติตาม หากเขาเห็นว่าวิ่งที่เรานำเสนอเป็นประโยชน์ก็เป็นแนวทางที่ดีที่ควรนำไปปรับใช้ ส่วนความคืบหน้าเรื่องการรับรองส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กกต.มีกรอบเวลาการรับรองส.ส.ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ฉะนั้น จะต้องรับรองโดยเร็วภายในกรอบระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเลขาธิการ กกต.ระบุว่าจะรับรอง ส.ส.ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้เร็ว คาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะสามารถเห็นผลได้ชัดเจน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)