ส.ว.วันชัย ชี้ 1 ปีจากนี้ ประเทศจะตกอยู่ในความวุ่นวาย

5 มิ.ย. 2566 - นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

การเมืองต่อแต่นี้ มีแต่... นิพพิทา

เมื่อวันวิสาขบูชาได้สนทนาธรรมกับพระอาจารย์โชคดี เกจิหนุ่มร่วมสมัย เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน พูดให้ฟังว่า..หัวหน้าพรรคอักษรย่อ ป.ที่ดอดมาทำพิธีก่อนเลือกตั้งที่วัดไก่เตี้ยก็คือคุณปิติพงษ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม ที่กำลังจะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ผมก็ถึงบางอ้อ นึกว่าเป็นพลเอกประยุทธ์หรือพลเอกประวิตรเสียอีก... คุณปิติพงษ์เขาเป็นอดีตส.ส.เขตตลิ่งชันหลายสมัย นึกไม่ถึงว่าจะเป็นอิทธิฤทธิ์ของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค ทำให้เขากลับมาผงาดบนเวทีการเมืองอีกครั้ง ในขณะที่ป. คนอื่นกำลังจะหายไป...

พระอาจารย์โชคดีท่านบอกว่าดูจากทางลึกของดวงดาวแล้ว นับแต่นี้เป็นต้นไปประเทศจะตกอยู่ในสภาวะแห่งกฎไตรลักษณ์ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา คือความไม่แน่นอน ความวุ่นวาย ไม่มีใครยอมใคร เหมือนยืนอยู่ปากเหวพร้อมที่จะมีเรื่องได้ตลอดเวลา ปัญหาพร้อมที่จะปะทุได้ทุกเมื่อ ที่ว่าจะได้..กลับไม่ได้ ที่ได้แล้ว..ก็ได้ไม่นาน มันเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ตลอดเวลา สถานการณ์ตอนนี้มันไม่เที่ยงแท้แน่นอนจริงๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ บางเรื่องก็ซ้ำซ้อนกันขึ้นมากว่าเรื่องที่เป็นอยู่ จะผีซ้ำด้ำพลอยหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ กฎแห่งไตรลักษณ์มันทำงานหนักมากในระยะเวลา 1 ปีนี้ ทั้งคน ทั้งอำนาจ ทั้งพรรคการเมือง ทั้งองคาพยพต่างๆในบ้านเมืองอยู่ในกฎแห่งอนิจจัง.. ที่นี่วุ่นวายหนอ.. ที่นี่ขัดข้องหนอ.. และเมื่อถึงเวลานั้น ปรากฏการณ์แห่งสัจธรรมก็จะบังเกิดด้วยคำที่ว่า "เราหยุดแล้ว แต่ท่านยังไม่หยุด" ในที่สุดก็จะเกิดนิพพิทา.. ความเบื่อหน่าย

ผู้มีอำนาจและผู้แสวงหาอำนาจ ทั้งผู้ที่จะช่วงชิงอำนาจ จะต้องมีธรรมะอย่างมากๆ ทั้งขันติและสติ ต้องยึดมั่นให้ดี...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

สว.2567 เสี่ยงได้ วุฒิสภา สายพรรคการเมือง เชื่อมโยงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

เข้าสู่ช่วงเตรียมนับถอยหลังใกล้โบกมือลา สิ้นสุดการทำหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ชุดปัจจุบันจำนวน 250 คน ที่จะหมดวาระลงในวันที่ 10 พ.ค. แต่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะมี สว.ชุดใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่

'เสรี' ซัดบางพรรคระดมคนสมัคร สว. แสวงหาอำนาจให้พวกพ้อง เอาเปรียบประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว. ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวบนเวทีสัมมนา เรื่อง บทบาทหน้าที่อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567