'ยุทธพงศ์' จี้รัฐบาล สกัดโอไมครอนลามเข้าไทย ซัด 'หมอชนะ' ไร้ประสิทธิภาพ

ยุทธพงศ์ ชี้รอบประเทศไทยเหยื่อโอไมครอน จี้รัฐบาลต้องสกัดให้อยู่ ซัดแอพพลิเคชั่นหมอชนะมีปัญหา หลังตามตัวนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงไม่ได้

 5 ธ.ค.2564 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงความกังวลต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนว่า ขณะนี้ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ มีผู้ติดเชื้อแล้ว ซึ่งประเทศไทยอาจจะได้รับผลกระทบ มีผู้เดินทางจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เข้ามา 786 ราย แต่ตามตัวมาตรวจเชื้อแบบ PCR ได้เพียง 44 คน แสดงให้เห็นว่าแอพพลิเคชันหมอชนะ ที่ให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลดมีปัญหา เพราะยังติดตามตัวไม่ได้ทั้งหมด ประเทศไทยจึงมีความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของโอไมครอน

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ยอดการฉีดวัคซีนเข็ม 3 มีเพียงร้อยละ 5 ยังถือว่าต่ำมาก เป็นสถานการณ์ที่น่าวิตกกังวล หากดูยอดติดเชื้อเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. จำนวน 4,912 ราย และวันที่ 4 ธ.ค. จำนวน 5,896 คน แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ โควิด ในประเทศไทยยังไว้วางใจไม่ได้ ประกอบกับช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็น และเป็นช่วงการเลี้ยงสังสรรค์ จึงต้องระมัดระวังให้มาก ขอฝากรัฐบาลว่าต้องควบคุมการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดการระบาดระลอก 4 ซึ่งจะกระทบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์