'ธนกร' ลั่น รทสช.พร้อม! หากต้องมีเลือกตั้งซ่อมส.ส. 20 เขต

6 มิ.ย.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าพบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดเลือกตั้งใน 20 กว่าเขต ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการรับรอง 20 ส.ส. และอาจทำให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ว่า หากต้องมีการเลือกตั้งซ่อม รทสช.มีความพร้อมอยู่แล้ว ผู้สมัครที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งยังลงพื้นที่ตลอด เราจึงพร้อม ไม่มีปัญหา

นายธนกร กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ รทสช.ยังมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา มีการประชุมพรรคเป็นระยะๆ โดยมีกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส. 36 คน พูดคุยถึงการทำงานภายในพรรคกับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคอยู่ตลอดเวลาเพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ประชาชนจับตาดูอยู่ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด สิ่งหนึ่งที่ตนอยากฝากถึงหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือว่าที่นายกรัฐมนตรีว่า รัฐบาลปัจจุบันโดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้าใจถึงธรรมเนียมปฏิบัติ เราเข้าใจถึงมารยาททางการเมือง และในห้วงเวลาที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยพูดพาดพิงหรือวิเคราะห์ไปก้าวล่วงว่าที่รัฐบาลแต่อย่างใด แต่กลับมีลูกพรรคของพรรคแกนนำได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ในขณะที่เราเข้าใจธรรมเนียมปฏิบัติว่ารัฐบาลรักษาการต้องทำงานต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งนั่นหมายความเมื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ครม.ชุดปัจจุบันก็พ้นไป เรารักษาธรรมเนียมปฏิบัติอย่างนี้มาโดยตลอด ตนเชื่อว่านักการเมืองเก่าๆ ในอดีตเข้าใจวัฒนธรรมตรงนี้ดี

“ขอฝากไปยังหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่าควรที่จะปรามๆลูกพรรคท่านด้วย เพราะบางครั้งผมเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเท่าไหร่ เช่น การออกมาไล่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ไปเก็บของ ซึ่งเราเข้าใจมารยาททางการเมืองดี และทุกคน รวมถึงสื่อก็ได้เห็นแล้วว่าตั้งแต่วันแรก พล.อ.ประยุทธ์ได้แสดงความยินดีกับพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยตอบโต้ใดๆ ขอฝากไปด้วยว่าเราให้เกียรติท่านในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว และเอาใจช่วยด้วย ดังนั้น วันนี้ท่านจะตั้งได้หรือไม่ได้ก็เป็นสิ่งที่ท่านต้องไปดำเนินการ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ รทสช.”นายธนกร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา