‘นิพิฏฐ์’ อำลา ส.ส.ใต้ เตรียมยื่นใบลาออกจาก ปชป. 6 ธ.ค.นี้ ลั่นไม่หันหลังกลับมาแน่

 ‘นิพิฏฐ์’ โพสต์อำลาส.ส.ใต้ เผยจากปชป.ทั้งที่ยังรักสุดหัวใจ ลั่น ไม่หันหลังกลับฟื้นฟูพรรคแน่ พร้อมประกาศทำสงครามครั้งสุดท้ายกำหนดอนาคตการเมืองตัวเอง

5 ธ.ค.2564-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่มส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์  ว่า “ถือโอกาสนี้ อำลาทุกท่าน ไม่สามารถกล่าวลาเป็นการส่วนตัวได้หมดขอใช้พื้นที่นี้อำลา พรุ่งนี้ ผมจะไปยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว ผมอยู่ในพรรคมา 29 ปี ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ รักพรรคสุดหัวใจ รักพี่น้องทุกคนที่เคยร่วมรบกันมาเหมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน ไม่ขอกล่าวถึงสาเหตุการออกจากพรรคเพราะไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว พูดไปก็จะสร้างความเสียหายให้พรรคมากกว่า  ผมมีความอดทนน้อยกว่าทุกท่าน ขอให้ทุกท่านอดทนรักษาพรรคต่อไป

วันที่ผมเดินออกจากพรรค ทุกท่านสามารถพูดถึงผมในแง่ใดก็ได้ ผมจะไม่ตอบโต้ เพราะเข้าใจดีว่า ท่านต้องทำเพื่อรักษาพรรค เคยคิดว่าจะออกไปชั่วคราวแล้วจะกลับมาฟื้นฟูพรรค แต่คิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะกลับมาแล้ว คลื่นลูกใหม่จะทับถมจนเรากลายเป็นคลื่นลูกเก่าไปแล้ว กลับมาก็ไม่มีประโยชน์แล้ว การออกไปครั้งนี้ จึงเป็นการออกไปทำสงครามครั้งสุดท้ายแล้ว ผมอาจพ่ายแพ้และจบชีวิตทางการเมืองตลอดกาล  ผมไม่เรียกร้อง เชิญชวนพวกเราให้ออกตามไป เพราะรู้ว่าหนทางข้างหน้ามีอุปสรรคอีกเยอะ พวกเราอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว ขอให้รักษาพรรคต่อไป หากจะขอพวกเรา ขออย่างเดียวคือ อย่าหาว่าผมไม่รักพรรค ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ผมถูกฟ้อง ถูกแจ้งความดำเนินคดี  13 คดี ชนะคดีไปแล้ว 12 คดี เหลือคดีสุดท้าย เป็นคดีหมิ่นประมาท พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง ผมจะมอบตัวต่อพนักงานอัยการในวันที่ 14 ธันวาคม นี้ เป็นคดีที่ผมวิวาทะกับโอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ถือเป็นคดีสุดท้ายที่ผมทำให้พรรคประชาธิปัตย์ ถือโอกาสนี้ กล่าวอำลาทุกท่าน และขอออกจากไลน์พรรคประชาธิปัตย์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส