'บิ๊กตู่' ปัดตอบ ปม 'ไอทีวี-หนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว' บอกอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

13 มิ.ย.2566- ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้มี ครม.แจ้งลาประชุม 3 คน ได้แก่ 1.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 2.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ 3.นายสินิต เลิศไกร รมช.พาณิชย์

โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ดูอนาคตของประเทศไทยอยู่ตรงนี้” พร้อมชี้ไปที่กลุ่มผู้มาประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย ซึ่งนำโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องปัญหาหุ้นไอทีวี และการแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีโบกมือปฏิเสธ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้ไปดูนิทรรศการดวงอาทิตย์ประดิษฐ์ ส่วนเรื่องที่ไม่เป็นสาระตนไม่พูดอย่ามาถาม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขอถามเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ให้เป็นเรื่องของหน่วยงานเขาแก้ปัญหา ถามเราได้อย่างไรเล่า” เมื่อถามต่อว่าจะแก้ปัญหาทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ให้ไปดูเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนกล่าวอีกว่า “ที่มันมีประโยชน์ให้ไปดูโน่น อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง