'วราวุธ' เชื่อ กกต.รับรองส.ส.ได้เร็วกว่ากำหนด ไม่แน่อาจเสร็จปลาย มิ.ย.นี้

13 มิ.ย.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเริ่มประกาศรับรองผล ส.ส. บางส่วนในวันเดียวกัน (13มิ.ย.) ว่า ชทพ.หวังว่าจะเป็นหนึ่งในล็อตแรกๆ ที่ กกต.จะรับรอง ส.ส. ถือเป็นสิ่งที่ดี และเชื่อว่า กกต.ทำงานอย่างเต็มที่ พยายามตรวจสอบเรื่องที่ร้องเรียนเข้ามาก่อนที่จะรับรองให้เรียบร้อยภายในเวลาที่กำหนด

ตอนนี้ผ่านมายังไม่ถึงเดือน เชื่อว่าจะเสร็จก่อนเวลาที่กำหนด โดยกฎหมายกำหนดว่าภายใน 60 วัน กกต.จะต้องรับรองให้ได้ 95% แต่ดูจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เรื่องร้องเรียนไม่ได้มากเหมือนครั้งก่อนๆ คาดว่าน่าจะทำได้รวดเร็วกว่ากำหนด ดีไม่ดีปลายเดือน มิ.ย.อาจจะเรียบร้อยแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ กกต. และเจ้าหน้าที่ทุกคน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ชทพ.มี ส.ส.น้อย เพียง 10 คน และไม่ได้มีเรื่องร้องเรียน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่พร้อม รับสมัคร สว.พรุ่งนี้ พุ่งอันดับ 2 รองกรุงเทพฯ

ผอ.กกต.เชียงใหม่แจ้งสื่อทำงานปกติ เว้นสัมภาษณ์แนะนำตัวผู้สมัคร ขณะที่อำเภอต่างๆ ซักซ้อมขั้นตอนรองรับก่อนเปิดรับสมัคร สว.พรุ่งนี้

มธ. จัดเสวนารุมสับระบบเลือก สว.ชุดใหม่ เป็นปัญหามากที่สุด ซับซ้อน ทำให้งงอย่างจงใจ

ศูนย์นิติศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “การเลือก สว. และประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กับอนาคตประชาธิปไตยไทย” เนื่องในงานรำลึก 32 ปี พฤษภาประชาธรรม 2535

'ทนายอนันต์ชัย' จี้ พม. สอบพ่อแม่น้องไนซ์เชื่อมจิต ผิดพรบ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) มอบหมายให้ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

กกต. คิกออฟ 'เลือก สว.' ทำ MOU เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กกต. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก ส.ว. พร้อมคิกออฟภายใต้แนวคิด '20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน'