'ชวน' รับเสียดาย 'นิพิฏฐ์' กว่าจะสร้างคนให้เก่งโดดเด่นในพรรคไม่ใช่เรื่องง่าย

“ชวน” รับเสียดาย “นิพิฏฐ์” มือดีพ้นประชาธิปัตย์ ให้กำลังใจทำงานที่พรรคใหม่ ขอให้ยึดความซื่อสัตย์สุจริต เป็นเกราะ

6 ธ.ค.2564 - จากนั้นเวลา 17.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังจากที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ เพื่อมากราบลาก่อนยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ว่า ตนก็บอกนายนิพิฏฐ์ว่า พรรคพวกฝากมาให้ช่วยขอร้องให้อยู่พรรคต่อ แต่ตนก็เข้าใจว่าที่ผ่านมานายนิพิฏฐ์ ได้แถลงข่าวไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งก็ขออวยพรให้ว่า ไปอยู่ที่ไหนก็ขอให้ไปดี และให้ยึดแนวทางที่เราปฎิบัติมา ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต การเมืองระบบไม่ซื้อเสียงแบบที่เราทำกันเอาไว้ ซึ่งนายนิพิฏฐ์ก็รู้ดี

“ส่วนตัวยอมรับว่าเสียดายเพราะนายนิพิฏฐ์เป็นคนตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมและเป็นคนตรง ยึดมั่นในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ผมก็ให้กำลังใจและบอกว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้ยึดสิ่งที่เราปฎิบัติมาและที่สำคัญ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ให้โอกาสพวกเรา เพราะเราเป็นนักกการเมืองที่ธรรมดา ไม่มีพื้นฐานที่ยิ่งใหญ่มาจากไหน แต่พรรคให้โอกาส ซึ่งคุณนิพิฏฐ์จะรู้ว่าใครจะเป็นอะไรไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว รัฐมนตรีของพรรคไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เช่น คุณธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ ซึ่งได้ใช้โอกาสทำงานให้กับประชาชนด้วยความสุจริต จึงเป็นเกียรติภูมิของพรรคในเรื่องความซื่อสัตย์ ของพรรค ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของพรรคที่คุณนิพิฏฐ์จะปฎิบัติต่อไป และขอให้กำลังใจในการไปทำการเมืองในข้างหน้า “นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า การสูญเสียนายนิพิฏฐ์ถือว่าพรรคสูญเสียมือกฎหมายคนสำคัญของพรรค นายชวน กล่าวยอมรับว่า นายนิพิฏฐ์ถือเป็นบุคคลสำคัญของพรรคคนหนึ่ง แต่เราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง แต่ในเรื่องความคิดทางการเมือง และการตัดสินใจ ตนรู้ว่ามันไม่ง่ายนักที่จะออกไป เพราะอยู่ที่นี่มาค่อนชีวิต แต่คิดว่าตนคงไปยับยั้งอะไรไม่ได้ แต่ถ้าดำเนินการทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ก็เชื่อว่า อยู่ที่ไหนก็น่าจะเป็นประโยชน์

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค เพื่อป้องกันไม่ให้คนเก่าลาออกไปอีกหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า กว่าจะสร้างคนขึ้นมาให้โดดเด่นและเก่ง เพื่อเป็นกำลังหลักของพรรค ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อสูญเสียคนเหล่านี้ไปก็น่าเสียดาย แต่ตนก็ให้กำลังใจนายนิพิฏฐ์ และคนที่อยู่ในพรรคประชาธปัตย์ให้ตั้งใจทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง