'หญิงหน่อย' กัดฟันนั่งหัวหน้าพรรค ทสท.ต่อแต่ไม่รู้จะลาออกเมื่อไหร่!

'หญิงหน่อย' เผยจำเป็นต้องไปต่อนั่งหัวหน้าพรรค-ส.ส. อ้างต้องใช้ประสบการณ์ตั้งรัฐบาลให้รอดแต่ไม่รู้จะอยู่ถึงวันไหน

21 มิ.ย.2566 - ที่รัฐสภา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อม ส.ส.ของพรรค 5 คน รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์กรณีจะลาออกจาก ส.ส.และหัวหน้าพรรคเพื่อเปิดทางให้คนอื่น ว่าเคยพูดบนเวทีหลายครั้งถึงการมีเจตจำนง ตั้งใจสร้างพรรคนี้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นของประชาชน ไม่ใช่พรรคของใครหรือของนายทุนคนใด แต่ต้องการทำหน้าที่เป็นนั่งร้านเสาเข็ม และสะพานเชื่อมโยงให้คนเข้าพรรค ให้เป็นสถาบันการเมือง จากนั้นจะไปอยู่กับประชาชน โดยมีกลไกที่เข้มแข็งของพรรคในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่เนื่องจากเป็นการตั้งพรรคครั้งแรกจำเป็นต้องมีคนนำ โดยเฉพาะคนที่อยู่มานานอย่างตนเอง

“ในการประชุมยุทธศาสตร์ของพรรค เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงความประสงค์ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ แต่มีเสียงคัดค้านว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้ไม่นิ่ง อยากให้มีการพูดคุยกันอย่างครั้ง โดยคณะผู้บริหารพรรคและ ส.ส. ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน โดยให้ดูจากห้วงเวลาที่เหมาะสม ควรช่วยกันประคับประคองให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย โดยใช้ประสบการณ์ของดิฉันช่วย ดังนั้นดิฉันจึงต้องมารายงานตัวเป็น ส.ส. แล้วจึงคอยมาคุยอีกครั้ง ตอนนี้ยังต้องเป็น ส.ส.ไปก่อน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นนานเท่าไหร่ ขอยืนยันว่าไม่ยึดติดตำแหน่ง ยังไม่ทราบว่าจะลาออกเมื่อไหร่”

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่าการเข้าสภาวันนี้ถือเป็นในรอบ 19 ปี หลังไม่ได้เป็น ส.ส. ตั้งแต่ก่อนทำรัฐประหารปี 2549 จนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองและพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์