'น้องแรมโบ้' ฟาดกลับ 'ตรีชฎา' กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดกลับ "ตรีชฎา" ก่อนสนใจเรื่องบ้านของคนอื่นเก็บกวาดบ้านของตนเองก่อน เพราะเห็นว่าภายในพรรคเพื่อไทยยังมีปัญหาขัดแย้งเรื่องเลือกประธานสภา และช่วยไปตามจำเลยคนในครอบครัวที่ใกล้ชิดตัวกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาด้วย

22 มิ.ย.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกฯย้ายออกจากบ้านหลวง ว่านายกฯรู้ดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และได้ทำตามระเบียบทุกอย่าง

อีกทั้งนายกฯก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าเป็นระเบียบของกองทัพบกในการการดูแลผู้บังคับบัญชา เป็นไปตามกติกาเดิม แต่หากอยากเปลี่ยนระเบียบก็เปลี่ยนได้ นายกฯก็พร้อมออก ซึ่งหลายประเทศก็มีการดูแลเช่นกัน ทั้งนี้จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย

“เรื่องนี้ควรจบได้แล้ว ไม่ต้องนำเอามาเป็นประเด็นทางการเมืองอีก นายกฯก็ยืนยันไปแล้วว่าสามารถอยู่ได้ตามระเบียบอยู่แล้ว ขณะเดียวกันตนเองอยากจะขอแนะนำนางสาวตรีชฎาก่อนที่จะไปสนใจเรื่องของคนอื่น ให้กลับไปใส่ใจกับเรื่องของพรรคเพื่อไทยจะดีกว่า เก็บกวาดบ้านตนเองให้ดีก่อน ก่อนที่จะไปสนใจเรื่องบ้านของคนอื่น โดยเฉพาะควรไปนำจำเลยที่หนีศาลพิพากษาในคดีล้มประชุมอาเชียนที่พัทยา ซึ่งเป็นในครอบครัวนางสาวตรีชฎา ตอนนี้หนีคดีไปอยู่ที่ไหน ช่วยตามกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาศาลก่อนที่จะห่วงเรื่องคนอื่น

เพราะตอนนี้เหมือนในพรรคจะไม่สามัคคีกันเท่าใดนัก ทั้งการเตรียมโหวตนายกฯ และการจัดสรรตำแหน่งประธานสภาฯที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ รวมถึงการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด” นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า มีอีกเรื่องที่ฝากถึงนางสาวตรีชฎาชอบสนใจเรื่องบ้านของคนอื่นมากนัก ควรสนใจคนในบ้านของตัวเองจะดีกว่า ทราบว่ามีจำเลยที่เป็นคนในครอบครัว ที่หนีคำพิพากษาศาลในคดีบุกล้มประชุมอาเชียนที่พัทยาพร้อมนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ซึ่งเป็นคนใกล้ตัวนางสาวตรีชฎาที่สุด ตอนนี้หนีคดีไปอยู่ที่ไหน ช่วยตามกลับมาเข้าคุกตามคำพิพากษาศาลก่อนจะได้ไหม ก่อนที่จะห่วงเรื่องคนอื่น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน