'สุชาติ ตันเจริญ' สับขาหลอก รายงานตัว ส.ส. หลังหมดเวลา คาดเลี่ยงตอบปมประธานสภาฯ

24 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาถึงบรรยากาศการรับรายงานตัวส.ส.ว่า ตลอดทั้งวันที่24 มิ.ย.ที่เป็นวันที่5ของการรายงานตัวส.ส.ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มีส.ส.มารายงานกันบางตา เนื่องจากเป็นวันหยุด โดยในช่วงเวลา 08.30-12.00 น.มีส.ส.มารายงานตัว 10 คน อาทิ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ใส่เสื้อม่อฮ่อม ปักตัวเลข111ที่อกเสื้อ มารายงาน เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนใจชาาวบ้านเลขที่111 ที่ถูกตัดสิทธิการเมือง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นต้น

ขณะที่ช่วงบ่ายเวลา 12.00-16.30น. นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้แจ้งเจ้าหน้าที่สภาฯจะเดินทางมารายงานตัวเป็นส.ส. แต่ปรากฎว่า ไม่ได้เดินทางมา โดยมีส.ส.มารายงานช่วงบ่ายแค่ 2 คน คือนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ รวมตลอดทั้งวันที่ 24 มิ.ย.ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. มีส.ส.มารายงานตัว 13 คน เป็น ส.ส.เพื่อไทย 2 คน ส.ส.ภูมิใจไทย 6 คน ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ 3 คน และส.ส.พลังประชารัฐ 2 คน

กระทั่งเวลา 16.30 น. หมดเวลารับรายงานตัว ซึ่งบรรดาเจ้าหน้าที่ เตรียมเก็บของกลับ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่ามีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บางส่วนยังอยู่ในห้อง พร้อมกับปิดประตูห้อง แต่ข้างห้องในยังเปิดไฟอยู่ พร้อมบอกกว่านายสุชาติไม่มารายงานตัวมาแล้ว แต่ยังมีผู้สื่อข่าวบางส่วนดักรออยู่

จนกระทั่งเวลา 16.40 น. นายสุชาตินั่งรถรถตู้เข้ามา โดยให้รถไปจอดด้านหลังห้องรับรายงานตัว ไม่ได้จอดตรงประตูทางเข้าออกปกติ จากนั้นนายสุชาติ รีบเดินจ้ำอ้อมเข้าด้านหลังห้องรายงานตัว ส่วนตอนเดินทางกลับออกไปนายสุชาติพยายามหลอกล่อ สื่อมวลชนว่าจะออกทางประตูหลัก แต่สุดท้ายนายสุชาติ กลับเดินอ้อมออกไปด้านหลังเหมือนขาเข้ามา แล้วรีบขึ้นรถตู้กลับไปทันที

ทั้งนี้ตลอด5 วัน มีส.ส.มารายงานตัวแล้วทั้งหมด 270 คน จาก 500 คน คงเหลือส.ส.ที่ยังไม่มารายงานตัว 230 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯเพื่อไทย ชี้นายกอบจ.ทยอยลาออก เป็นยุทธศาสตร์ของแต่ละคน

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายคน ทยอยยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายกอบจ. ที่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยจะมีใครลาออกหรือไม่นั้น

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย