'นพดล' ชงบทเรียน 'เพื่อไทย' พ่ายศึกเลือกตั้ง ปรับโฉมสู่สถาบันการเมืองเข้มแข็ง

“นพดล” ชี้ได้ประมวลถอดบทเรียนการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเสนอพรรคแล้ว มั่นใจเพื่อไทยจะเดินหน้าพลิกโฉมพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งต่อไป

25 มิ.ย.2566 – นายนพดล ปัทมะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานฯได้รับฟังความเห็นจากผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ นักวิชาการและสื่อมวลชน จึงได้ประมวลความเห็นเบื้องต้นเสนอหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป โดยสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่ชนะแลนด์สไลด์นั้นมาจากหลายปัจจัย และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการถอดบทเรียนไม่ได้มุ่งชี้นิ้วโทษกัน แต่ต้องการข้อมูลเพื่อวิเคราะห์แนวทางที่พรรคจะปรับปรุงการทำงาน

“ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดยุทธศาสตร์ใหญ่ในการเลือกตั้ง การจัดทำและนำเสนอนโยบาย ความสำคัญของการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย การคัดเลือกผู้สมัคร การดีเบตตามเวทีต่างๆ รวมทั้งการจัดเวทีปราศรัยเป็นต้น ซึ่งคณะทำงานถอดบทเรียนได้มีข้อเสนอแนะเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคไปพิจารณาประกอบด้วย เช่นการพัฒนาให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งขึ้นไปอีก การมุ่งมั่นพัฒนานโยบายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง การเพิ่มพูนศักยภาพ สส.ในทุกมิติ การสนับสนุนนักการเมืองรุ่นใหม่ การสร้างเครือข่ายรับฟังและผลักดันการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนตามกฎหมายและบทบาทหน้าที่ในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติเป็นต้น” นายนภดล ระบุ  

นายนพดล กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยขอให้ความมั่นใจกับผู้ที่เลือกพรรคสิบกว่าล้านเสียง และพี่น้องที่ไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยว่าพรรคจะมุ่งมั่นปรับปรุงพรรคให้เป็นที่พึ่งหวังของประชาชนให้ได้  นโยบายที่หาเสียงไว้ต้องผลักดันต่อในบริบทของรัฐบาลผสม 8 พรรค การไม่ชนะเลือกตั้งไม่ได้บั่นทอนความตั้งใจที่พรรคจะทำหน้าที่ของตนเองอย่างเข้มแข็งต่อไป เพราะผลงานของพรรค อุดมการณ์และจุดยืนของพรรคยังมั่นคง และเมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้ตกผลึกและมีความคืบหน้าในการพลิกโฉมพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว พรรคจะได้รายงานให้พี่น้องทราบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.