‘อนุชา’ เข้าสภาฯรายงานตัว ส.ส. ลั่นจะสานต่องานที่ได้พูดไว้

26 มิ.ย.2566-ที่อาคารรัฐสภา นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะส.ส. เขต 1 จังหวัดชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เข้ารายงานตัวเป็น ส.ส.ชุดที่ 26 ซึ่งเป็นวันที่ 6 ของการรับรายงานตัว ส.ส. ภายหลังที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครบ 500 คน

โดยนายอนุชาฯ ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ นำคณะกรรมการดำเนินโครงการพัฒนาเมืองที่ค้างอยู่ และคณะทำงานสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและขุมชนเมืองแห่งชาติเดินทางไปศึกษาดูงานและติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองและแนวทางการทำปศุสัตว์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่ประเทศญี่ปุ่น ทันทีที่กลับจากราชการ นายอนุชาฯ จึงได้เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

“ผมพร้อมที่จะทำหน้าที่ ส.ส.ชัยนาท อย่างเต็มที่ ขอขอบคุณชาวชัยนาทที่ให้ความไว้วางใจและเลือกตนให้กลับมาทำหน้าที่เพื่อชาวชัยนาทอีกสมัยจะสานต่อการทำงานตามความตั้งใจที่ได้พูดไว้ โอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับ ส.ส. ทุกท่าน และขอให้ตั้งมั่นในเจตนารมณ์ที่จะทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองและเพื่อประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐสภา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความอำนาจรัฐสภา ปมจัดทำรธน.ฉบับใหม่

“รัฐสภา” มีมติส่งศาลรธน.ตีความอำนาจตัวเอง ปมแก้รธน.ฉบับใหม่ ด้าน“วันนอร์”แจงยิบ ยึดตาม”ชวน”เคยวินิจฉัยร่างของ”สมพงษ์”มาแล้ว ชี้เป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาวินิจฉัยเพื่อไปต่อแล้วไม่ล้ม ไม่เสียของ

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'รัฐสภา' ถกบรรจุวาระจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ 'ก้าวไกล' หนักใจยื่นดาบให้ศาลรธน.อีกแล้ว

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้รัฐสภามีมติขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 210 (2) ของนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และคณะ เป็นผู้เสนอ