'เสรี – กิตติศักดิ์' หอบหลักฐาน 'พิธา' ถือหุ้นหารือ กกต.

'เสรี - กิตติศักดิ์' เข้าหารือประธาน กกต. พร้อมมอบหลักฐานการถือหุ้นสื่อของ พิธาขอเร่งสอบและส่งศาล รธน. ก่อนโหวตนายกฯ

28 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนวุฒิสภา นำโดยนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธาน กมธ.และนายกิตติศักดิ์ รัตนวาหะ รองประธาน กมธ.เดินทางเข้าพบหารือกับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ โดยจะมอบหลักฐานการถือครองหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้หลักฐานเอกสารมีสองส่วนจากการตรวจสอบของ กมธ.การเมือง และจากการที่นายนพรุจ วรชิตกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 ที่นำไปมอบให้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งจะมีการขอความร่วมมือให้ กกต.เร่งตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญและส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายเสรีเผยว่าได้นำหลักฐานการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ที่ กมธ.ได้รับมอบให้กับ กกต.เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งการหารืออาจจะใช้เวลามาก โดยจะขอให้ข้อมูลหลังจากหารือแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152