'เลขาฯเพื่อไทย' บอก 'ก้าวไกล' มั่นใจโหวต ‘พิธา’ ครั้งเดียวฉลุย

“ประเสริฐ” บอก “ก้าวไกล” มั่นใจโหวต ‘พิธา’ ครั้งเดียวฉลุย จับตาสถานการณ์แต่ละพรรค นัดถกส.ส. พุธนี้หลังจบประชุมสภาฯ

9 ก.ค. 2566- นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นัดหารือ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า มีการนัดประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา โดยมีวาระที่จะคุยกันคือเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี การสรุปสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งเข้าใจว่าไม่มีการพูดคุยกันถึงกรณีที่หากไม่สามารถโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้ในครั้งแรกนั้น จะโหวตอีกกี่ครั้ง เนื่องจากทางพรรค ก.ก. มีความมั่นใจว่าเขาโหวตครั้งเดียวผ่าน อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าฝั่งพรรคร่วมทั้ง 8 พรรค เราจะเสนอชื่อนายพิธาเพียงชื่อเดียว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่อาจจะมีการเสนอชื่อแข่ง นายประเสริฐ กล่าวว่า มีการประเมินเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งก็กำลังจับตาดูสถานการณ์อยู่ แต่เท่าที่ฟังจากการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรคหลายๆ พรรคนั้น เขาก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ฉะนั้น โอกาสที่จะมีการเสนอแข่งนั้น คิดว่ายังไม่น่ามี แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ของแต่ละพรรคต่อ ซึ่งคาดว่าแต่ละพรรคอาจจะมีการประชุมในวันอังคารนี้

เมื่อถามว่า เบื้องต้นทางพรรค ก.ก.ได้มีการแจ้งมาหรือไม่ว่าขณะนี้มีเสียงส.ว.ที่จะสนับสนุนนายพิธากี่เสียง นายประเสริฐ กล่าวว่า “ไม่ได้แจ้ง”

เมื่อถามว่า ทางพรรค พท. จะมีการพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรควันไหน อย่างไรบ้างหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เรากำหนดประชุมพรรคในวันพุธที่ 12 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสร็จ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมที่พรรค เนื่องจากมีหลายวาระที่จะต้องหารือกัน เช่น การปฎิบัติหน้าที่ของส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรว่าควรจะต้องทำอะไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด