'ธนกร' ลั่น 'บิ๊กตู่' อยู่ในใจตลอดไปไม่ต้องรับผิดชอบรัฐประหาร!

'ธนกร' ปัด 'บิ๊กตู่' วางมือ หวังเปิดทาง รทสช. โหวตนายกฯ พรรคอื่น ลั่นแม้ลาออกก็จะอยู่ในใจตลอดไป สดุดี 'ประยุทธ์' สุภาพบุรุษการเมือง ชี้ 9 ปีทำคุณงามความดีให้ประเทศไม่ต้องรับผิดชอบรัฐประหาร

12 ก.ค.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศวางมือทางการเมืองว่า ทราบมาตลอดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะวางมือ เข้าใจว่าประชาชนอาจใจหายเช่นกัน และประชาชนฝากให้กำลังใจพล อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก วันนี้ คิดว่าท่านได้ทำตามสิ่งที่คิดแล้ว ระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างคุณงามความดีให้ประเทศ วางรากฐานประเทศในทุกด้าน ดังนั้นต้องขอบคุณที่ทำงานอย่างเต็มที่ คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง อีกอย่างที่อยากฝากคือ การเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ เมื่อคนหนึ่งยุติบทบาททางการเมืองแล้ว พรรคต่างๆ ไม่ควรด้อยค่าใช้วาทกรรมที่ไม่เหมาะสม ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น บางท่านเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ควรออกมาโจมตี พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่าการลาออกของพล.อ.ประยุทธ์เป็นการให้พรรคไปร่วมมือกับการผลักดันบุคคลอื่นเป็นายกฯ ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เป็นไปได้หลายทาง และการลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เกี่ยวกับพรรค เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับมติพรรค โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ก็ประชุมพรรคเรียบร้อยดี ในการโหวตนายกฯ นั้น พรรค รทสช. ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วยกับพรรคก้าวไกล

ถามต่อว่าการลาออกจากพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้ส่งผล ท่านไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้ง เพราะหลายสิ่งหลายอย่างไปกระทบพรรค ท่านก็คิดเช่นนั้น แต่ตนเองไม่ได้คิดแบบท่าน ท่านจะอยู่หรือไม่อยู่พรรค ก็จะอยู่ในใจพวกตนเองตลอดไป

ถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เปรยหรือไม่ว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ทุกวัน ยังแซวว่าจะทิ้งหรือ พล.อ.ประยุทธ์ก็บอกว่าไม่ทิ้ง เรารักกันอยู่แล้ว

ถามด้วยว่าหลายคนบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลาออกอย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องรับผิดชอบกับการรัฐประหารด้วย นายธนกร กล่าวว่า มีเหตุผลใดที่พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ ผ่านการเลือกตั้งมาสองรอบแล้ว ก็ยังบอกว่าเป็นเผด็จการ แล้วอีกฝั่งเป็นประชาธิปไตย ความจริงพรรคอีกฝั่งก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตย แต่เป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น ถ้าจะไปตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ทำไป คิดว่าชี้แจงได้อยู่แล้ว

ถามถึงกรณีที่มีบุคคลใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่าการลาออกของ พล.ประยุทธ์ทำให้แผ่นดินสูงขึ้น นายธนกร กล่าวว่า คนดีๆ มองออกว่าสิ่งที่ พล.อ ประยุทธ์ทำมา ยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประชาชน สิ่งดีๆ เกิดขึ้นในประเทศจำนวนมาก เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดถึง พล.อ.ประยุทธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ