'เพื่อไทย' ลั่นไม่มีพลิ้วหนุน 'พิธา' นั่งนายกรัฐมนตรี

'เพื่อไทย' ย้ำหนุน 'พิธา' นั่งนายกฯ ตามมติ บอกยังไม่อยากคิดอะไรจะเกิดขึ้น ต้องดูผลประชุมวันนี้ก่อน

13 ก.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมพรรค ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเป็นองค์ประชุมครั้งสุดท้ายก่อนเข้าประชุม ซึ่งมติของพรรค พท.เป็นไปตามที่เคยแถลงข่าวไปคือเราสนับสนุนหัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเช้านี้เราจะไม่มีการพูดคุยถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องเกี่ยวกับนายพิธาและ ก.ก.ไว้พิจารณา เนื่องจากเมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว ก็ต้องมีการวินิจฉัยก่อน ฉะนั้นในประเด็นนี้นายพิธาน่าจะยังไม่ขัดต่อคุณสมบัติ

เมื่อถามว่า พรรค พท. มีเรื่องอะไรบ้างที่จะอภิปราย นายประเสริฐ กล่าวว่า คงต้องดูประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพรรค พท. หรือเป็นประเด็นที่พาดพิงที่จำเป็นจะต้องลุกขึ้นอภิปราย ซึ่งเมื่อดูแล้ว ส.ส.และ ส.ว. คงสอบถามแคนดิเดตนายกฯ เป็นหลัก คงไม่เกี่ยวกับพรรคอื่นเท่าไร

ถามว่า กังวลหรือไม่หากวันนี้ไม่ลงตัว อาจจะทำให้มีการเสนอขอเลื่อนการโหวตนายกฯ ออกไป นายประเสริฐ กล่าวว่า ต้องดูว่าผลการประชุมในวันนี้จะออกมาเป็นเช่นไรก่อน ยังไม่อยากคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้น แล้วค่อยคิดขั้นตอนต่อไปจะดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก