'ถาวร' น้ำตาคลอ รับเจ็บปวดสุดในชีวิต ลั่นยอมรับแต่ไม่เชื่อถือ ศาลวินิจฉัยพ้น ส.ส.

8 ธ.ค.2564 - นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.เขต จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวภายหลังฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญว่า แม้ตนจะยอมรับโดยหลักการ แต่เหตุผลตนไม่เชื่อถือ เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 125 ระบุว่าเปิดโอกาสให้ศาลพิจารณาคดีในสมัยการประชุมได้ แต่จะไปขัดขวางการทำหน้าที่ไปประชุมของสมาชิกไม่ได้ ศาลรัฐธรรมนูญ​เขียนคำวินิจฉัยเอาไว้ว่า เมื่อพิพากษาเสร็จ​แล้ว ไม่ใช่กระบวนการพิจารณา​เพราะฉะนั้นจะนำมาตรา 125 วรรคสี่มาบังคับใช้ไม่ได้ ถามกลับไปว่าการใช้ดุลยพินิจ​ในการให้ประกันตัว ส่งคดีไปยังศาลอุทธรณ์​ การใช้ดุลยพินิจ​ในการไม่ให้ประกั​นตัว นั่นเขาเรียกว่าอะไร เขาไม่เรียกว่ากระบวนการพิจารณาโดยใช้ดุลยพินิจ​ของศาลหรือ

นายถาวร กล่าวว่าแต่เมื่อศาลใช้แนวทางอย่างนี้ต่อไป ถ้าหากว่าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายผู้มีอำนาจรัฐจับกุม ส.ส.สัก 20 คนขังสัก 1 นาที ส.ส.เหล่านั้นก็จะขาดการเป็นสมาชิกภาพ ไม่สามารถประชุมลงมติไม่ได้ ก็จะมีการกลั่นแกล้ง แนวทางนี้ขอความกระจ่างจากศาลรัฐธรรมนูญ​ในการใช้ทัศนคติ วิสัยทัศน์​ในการมองการณ์ไกลสำหรับวงการการเมือง อย่างไรก็ตามตนยอมรับโดยดุษฎี​ภาพ ซึ่งตนจะไปร้องแรกแหกกระเชอไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายถาวรยังได้นำบัตร 3 ใบมาแสดง คือบัตรประจำตัว ส.ส. สงขลา บัตรรัฐมนตรีช่วยคมนาคม และบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มาโชว์ให้สื่อดู พร้อมบอกว่าเจ็บปวดมากสำหรับชีวิตนักการเมือง เป็นสมาชืกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2511 สมัยเรียน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปี 1 มาถึงวันนี้ก็ 53 ปี เป็น 53 ของความภาคภูมิใจ 53 ปีของความชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์ 53 ปีที่ทุ่มเท ทำงานร่วมกับ เพื่อนพ้องน้องพี่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเขียนว่าตนเป็นผู้ที่มีความมัวหมอง มีความไม่น่าไว้วางใจ มีความน่ารังเกียจจากการกระทำความผิด คุณไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะเป็นนักการเมือง ที่จะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคำวินิจฉัยของศาลวันนี้ ส่งผลให้ผมต้องขาดความเป็นสมาชิกกับภาพพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะในข้อบังคับพรรคล้อกับรัฐธรรมนูญมาตรา 98

"ด้วยน้ำตาตกใน ด้วยอกระทม ด้วยความเจ็บปวด ที่ไม่มีคำบรรยายใดๆทั้งสิ้น ที่จะบอกพี่น้องพรรคประชาธิปัตย์ บอกกรรมการบริหารพรรค บอกบรรพบุรุษของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ผมสิ้นแล้วซึ่งเกียรติยศที่จะเป็นสมาชิกพรรคด้วยความวินิจฉัย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง

อดีตสส.ปชป. เจ็บปวด สส.สาวพรรคส้ม จวกประชาธิปัตย์ได้แสบถึงทรวง!

ถ้าใครได้ติดตามการประชุมรัฐสภา และได้ฟังการอภิปรายของของคุณลิซ่า นางสาวภคมน หนุนอนันต์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ลุกขึ้นอภิปรายในฐานะที่เป็นคนใต้คนหนึ่ง เนื้อหาการอภิปรายตอน