'ชลน่าน' ลั่นต้องอยู่กับความจริงให้ได้ หลังทัวร์ด้อมส้มกระหน่ำเพื่อไทย

22 ก.ค.2566 - เวลา 18.05 น. หลังจากพรรคเพื่อไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันแถลงผลการหารือทางออกประเทศ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำ นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​ และแกนนำพรรค รทสช. ดื่มมิ้นต์ช็อคโกแลตที่คาเฟ่ของพรรคตามธรรมเนียมที่แขกของพรรคมาเยือน ซึ่งนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า หวานอร่อย ตนเองชอบกินรสนี้อยู่แล้ว และชอบกินไอติมละลายเป็นน้ำ ให้คะแนนเต็ม 10 หวานอร่อย ก่อนโชว์แก้วที่ดื่มหมดแล้ว พร้อมยกแก้วชนกันกับเพื่อไทย พร้อมระบุว่า ถ้าตนผ่านมาจะแวะมากินอีก

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า กังวลหรือไม่ทัวร์ด้อมส้มจะมาลงหลังชวนพรรคขั้วรัฐบาลเดิมมาหารือ ว่า เราหนีข้อเท็จจริงไม่ได้ และเราได้นำแนวทางนี้พูดคุยใน 8 พรรคร่วมแล้ว ซึ่งเป็นวิธีการทำงาน ตนเชื่อวิธีการทำงานที่เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาอย่างนี้ และหวังว่าทุกคนจะพยายามช่วยกัน เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะสอนการเมืองก้าวไกลอย่างไร ที่จะต้องสงวนจุดต่างและแสวงหาจุดร่วม นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคงไปสอนอะไรไม่ได้ เพราะการเมืองของแต่ละคนจุดยืนไม่เหมือนกัน แต่แบบอย่างที่ตนทำการเมืองมา 20 ปีและนายพีระพันธุ์ทำการเมืองมา 20 กว่าปี ทุกอย่างจะกล่อมเก่าด้วยตัวมันเอง การเรียนรู้ในสิ่งที่สอดคล้องกับสถานการณ์ทั่วไป

เมื่อถามถึงหลักการเรื่อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งสำคัญในการดูแลบ้านเมือง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มันเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนอยู่แล้ว และรัฐธรรมนูญก็ระบุไว้ว่าเป็นหน้าที่

เมื่อถามว่า กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวพรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ จ.ระยอง โดยบอกว่าเวลาเรือรั่วต้องช่วยกันอุดรูไม่ใช่ถีบเพื่อนออกจากเรือ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นแนวคิดของแต่ละคน เมื่อถามย้ำว่าเหมือนเป็นการสะท้อนว่าพรรคก้าวไกลไม่พอใจที่ชวนพรรคร่วมรัฐบาลเดิมมาเจรจา นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราได้พูดคุยในที่ประชุม 8 พรรคร่วมแล้ว ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้พูดคุยในเรื่องนี้เราก็คงไม่กล้าทำ

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่าต้องให้คนหนุ่มสละเรือ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นแนวคิดของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แนวคิดของท่านเป็นอย่างนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' เผยไม่ได้เตรียมพร้อมเป็นนายกฯ เชื่อ 'เศรษฐา' ไม่หลุดเก้าอี้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติรับคำร้องของ 40 สว. ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวหรือไม่

'วิโรจน์ ก้าวไกล' อัดรัฐประหารไล่ทักษิณออกนอกประเทศ ใส่ร้ายโกงจำนำข้าว 10 ปี ข้าวยังมีคุณภาพดี

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า เสียดายเวลา เสียดายที่คนในยุคปัจจุบันที่ต้องแก่ตัวลงอย่างสูญเปล่า กับการทำรัฐประหาร

'ก้าวไกล' เรียกร้องรัฐบาลเพื่อไทย ร่วมมือทลายนายทุน-ขุนศึก-ศักดินา ผลพวงรัฐประหาร 57

พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึง ‘10 ปี รัฐประหาร 2557 : ประยุทธ์ออกแล้ว ระบอบประยุทธ์ยังอยู่’ ระบุว่า “ผ่านมาแล้ว 10 ปีหลังรัฐประหาร 22 พ.ค. 57 จุดกำเนิดของระบอบประยุทธ์ ประเทศไทยมีรัฐบาลที่ผ่านการเลือกตั้งแล้ว 2 ครั้ง

'สุทิน' ชี้กองทัพไม่ขัดข้อง หากฝ่ายการเมืองอยากแก้ พ.ร.บ.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีพรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ แสดงจุดยืน ครบรอบ 10 ปีรัฐประหารว่า เป็นการแสดง จุดยืนของพรรคการเมือง เรื่องประชาธิปไตย ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้ว