'ทหารเลว' โต้เดือด 'หลงยุค' ผลิตซ้ำความขัดแย้งแบบไม่ลงทุน

29 ก.ค.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ระบุ ไม่อยากเกลือกกลั้วกับคนแบบอนุสรณ์ ที่เปรียบเหมือนทหารเลวในเรื่องสามก๊ก ว่า ตอนแรกที่เห็นโพสต์ของนายนิพิฏฐ์ ทั้งท่าทีท่วงทำนองสงสัยว่าเป็นโพสต์เก่าในช่วงปี 2549-2557 หรือไม่ น่าเสียดายที่บริบทการเมืองไทยเปลี่ยนไปมากแต่นักการเมืองเก่าบางคนก้าวไม่ทัน ยุคด่าทักษิณแล้วได้ดี น่าจะสิ้นสุดไปนานแล้ว คนออกมาเดินวิธีนี้ถือว่าหลงยุค ทำการเมืองเก่าตกยุค พยายามปลุกวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ผลิตซ้ำความขัดแย้งแบบไม่ลงทุน

ตนเพียงแต่บอกว่า ประชาชนย่อมมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามที่รัฐธรรมนูญได้รับรองไว้ จะจุดเทียนเป่าเค้ก ร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ใครก็เป็นสิทธิ หลังจากที่นายนิพิฏฐ์ไปด้อยค่าคนรุ่นใหม่ ไม่ศึกษาประวัติศาสตร์ เป็นม็อบฟันน้ำนม นโยบายจากพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน พักชำระหนี้เกษตรกร ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ปฏิรูปโครงสร้าง เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศ นายนิพิฏฐ์อาจจะพยายามมองไม่เห็น แต่ไม่ใช่ว่าคนที่มองเห็น ได้ประโยชน์ เป็นคนไม่ดี ไม่ศึกษาการเมือง นายนิพิฏฐ์ บอกว่าตนไม่มีแสง แต่ตนก็ไม่หิวแสง และไม่ว่าง ทั้งงานพื้นที่ งานสภา งานพรรค

โดยเฉพาะในโหมดที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน คงไม่มีเวลามาเสวนากับนายนิพิฏฐ์ได้บ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องสะบัดหรือไม่สะบัดธงไปรบกับใคร แต่การเคลื่อนไหวตามธงนี้ของนายนิพิฏฐ์ ได้เคยหารือกับพรรคประชาธิปัตย์ สร้างอนาคตไทย และพลังประชารัฐ ที่เคยสังกัดหรือยัง เป็นห่วงว่าถ้านายนิพิฏฐ์มีท่าทีสวนกับทางพรรคบ่อยๆเลือกตั้งครั้งหน้าอาจต้องออกเดินทางหาพรรคอยู่ใหม่ อาจทำลายสถิติ 2 เดือน 3 พรรค เดินหน้าสู่พรรคที่ 4-5-6 ต่อไป พระย้ายวัดบ่อยๆชาวบ้านก็ว่าแปลกแล้ว แต่ย้ายแล้วกลับวัดเก่าไม่ได้ อันนี้แปลกกว่า

“บ้านเมืองบอบช้ำมามาก เวลาแห่งการฟื้นฟูเยียวยาประเทศมาถึงแล้ว คิดใหม่ ทำใหม่ เลิกผลิตซ้ำวาทกรรมสร้างความเกลียดชังทำสังคมขัดแย้งแตกแยก ประชาชนพร้อมให้อภัย” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุสรณ์' ชม 'เศรษฐา' ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาเพื่อไทยชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุ พรรค พท.ต้องไม่แพ้ตลอดไป ก

'อนุสรณ์' หวังฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ร่วมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านมีมติเคาะยื่นอภิปรายรัฐบาล มาตรา 152 โดยไม่ลงมติ ยื่นประธานสภาฯ สัปดาห์หน้า ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เมื่อมีโอกาสที่จะขอยื่นอภิปรายรัฐบาลได้

'เด็กก้าวไกล' ซัด 'เอี่ยม' อย่าร้อนตัว ชี้ฝ่ายค้านท้วงติงก็ต้องรับฟังนำไปแก้ไข

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน

ก้าวไกลปัดทำสภาล่ม ย้อนเกล็ด 'เอี่ยม เพื่อไทย' เคยพูดรัฐบาลมีหน้าที่รักษาองค์ประชุม

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งคำถามเชิงกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลตั้งใจให้สภาล่มหรือไม่ เพราะ สส. แสดงตนแต่ไม่ลงมติ

'นิพิฏฐ์' ชี้ 'สูญพันธุ์' เป็นความจริงแท้ที่ต้องยอมรับ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าสูญพันธุ์ คือ การสิ้นสุดการดำรงอยู่ สิ่งนี้เกิดขึ้นได้กับสิ่งมีชีวิต