สส.เพื่อไทย รับหนักใจสกรีนพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจ 4 ส.ค.ได้นายกฯคนใหม่

30 ก.ค.2566-นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี วันที่ 4 ส.ค.ว่า พรรค พท.จะส่งชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติจะพิจารณาให้ความเห็นชอบหรือไม่ ซึ่งดูแนวโน้มแล้วทิศทางเป็นบวกที่จะได้เสียงเกินครึ่ง จะลงมติจบในวันเดียว ไม่ยืดเยื้ออีก เท่าที่ฟังเสียงจากภาคธุรกิจก็อยากให้มีรัฐบาลมาแก้ ปัญหาประเทศโดยเร็วที่สุด จะให้รอไปโหวตเลือกนายกฯอีก 10 เดือน คงรอไม่ไหว

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า ส่วนเสียงโหวตจะได้เพิ่มจากฝ่ายใดบ้างในวันที่4 ส.ค.ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้อยู่ร่วมทีมเจรจา แต่เท่าที่ฟังจากผู้ใหญ่ในพรรคบอกว่า มีทิศทางในทางที่ดี ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนโหวตนายกฯก็ต้องมาดูเรื่องการฟอร์มทีมจัดตั้ง จะต้องมาพิจารณาว่า พรรคที่จะมาร่วมรัฐบาลมีเคมีตรงกัน ไปด้วยกันได้หรือไม่ ถ้าเอาพรรคที่มีเคมี อุดมการณ์ไม่ตรงกันมาร่วมงานคงโดนประชาชนด่า ปัจจัยเหล่านี้ต้องนำมาพิจารณาในการตั้งรัฐบาล

“ยอมรับว่าเราก็มีความหนักใจอยู่ คงจำเป็นต้องแยกแยะกันระหว่างเสียงที่โหวตให้เป็นนายกฯกับพรรคที่จะมาเป็นรัฐบาลร่วมกัน ต้องให้ตัวนายกฯคนใหม่พิจารณาด้วยว่าจะทำงานร่วมกับฝ่ายใดบ้าง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2

'ทะลุฟ้า' เดินสายฯ อ้าง 'บุ้ง-สำนึกความเป็นมนุษย์' ปล่อยผี 112

'ทะลุฟ้า' บุกสภาฯ เรียกร้องนิรโทษกรรมรวมความผิด ม.112-ชะลอคดีความ -ปล่อยนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำ ด้านชูศักดิ์ย้ำยังไม่ได้มีมติปฏิเสธ หรือไม่รับข้อเสนอ แต่อยู่ระหว่างการหารือ

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'อิ๊งค์' เซ็นตั้งที่ปรึกษา ขันน็อต สก.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงนามในคำสั่งแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0002/2567 ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทยลงวัน