'รทสช.' ทำบุญครบรอบ 1 ปี 3 ส.ค. ฝากถึง 'พิธา' ปรามด้อมส้ม

‘ธนกร’ เผย รทสช. ประชุม สส. 2 ส.ค. เคาะทิศทางโหวตนายกฯ ก่อนวันรุ่งขึ้นทำบุญครบรอบ 1 ปี ฝากถึง ‘พิธา’ เห็นแก่ประเทศ ปรามด้อมส้มอย่าเคลื่อนไหวถี่

31 ก.ค. 2566 – นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.00 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้นัดหมาย สส.ของพรรค ประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะประชุมรัฐสภากันในวันที่ 4 ส.ค. ให้ไปในแนวทางเดียวกัน จากนั้นวันที่ 3 ส.ค. เตรียมจัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 10.00 น. มีพิธีทางศาสนาอิสลาม 10.30 น. เป็นพิธีทางพุทธศาสนา ถวายภัตตาหารเพล พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล ยังคงเดินสายพบประชาชนต่างจังหวัด และมีการระดมมวลชนจัดชุมนุมเพื่อกดดันพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลต่อเนื่องนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายพิธาและพรรคก้าวไกลควรใช้เวลานี้ ตรวจสอบข้อกฎหมายและหาทางช่วย สส. ที่จะถูกดำเนินคดี มากกว่าใช้เวลาไปเดินสายพบมวลชน สะท้อนให้เห็นว่านายพิธาไม่ได้ห้ามปราม แต่กลับเห็นด้วยในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของแฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุน ยังเห็นแกนนำของพรรคก้าวไกลเอง ยังออกมาแสดงความเห็นกดดันไปยังพรรคที่กำลังจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่พรรคก้าวไกลประกาศให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

“ทุกพรรคการเมือง เขายังคงเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบบรัฐสภากันทั้งนั้น แต่อาจไม่ได้ถูกใจพรรคก้าวไกล หลังจากดูทิศทางการเมืองแล้ว กลัวตัวเองจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ จึงออกมาขู่ต่างๆ นานา รวมถึงใช้มวลชนมากดดันซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม แบบนี้เป็นการมองแค่พรรคของตัวเอง มากกว่าที่จะมองประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะการจัดการชุมนมกระทบต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลคิดให้ดี” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา