ชาวชุมพรแห่รับ 'ลูกหมี' ลั่นไม่เสียใจพ้น ส.ส. ควงหลานเมียโชว์ตัว

ชาวบ้านแห่ต้อนรับ 'ลูกหมี' กลับชุมพร ลั่นไม่เสียใจเพราะไม่เคยคิดว่าผิด แต่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง พร้อมควงหลานภรรยาว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 โชว์ตัว อ้อนขอให้สนับสนุนคนที่ตนและพรรค ปชป.สนับสนุนด้วย

9 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.30 น. นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กลับจากกรุงเทพมหานคร และเดินทางมากราบสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณลานสนามหญ้าหน้า อบจ.ชุมพร หลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส. จากกรณีศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก คดีกปปส.ชุมนุมทางการเมือง โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมารอให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่น

ภายหลังกราบสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 นายชุมพล ได้รับมอบดอกกุหลาบจากชาวบ้านที่มารอรับและให้กำลังใจจำนวนมาก โดยนายชุมพล ได้พา นายอิสระพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” เลขานุการนายก อบจ.ชุมพร บุตรชาย “โกหีต” นายอำไพ มากอำไพ นักธุรกิจใหญ่เจ้าของบริษัทสัมปทานเกาะรังนกอีแอ่นในพื้นที่ จ.ชุมพร และ “โกหีต” เป็นพี่ชายภรรยาของ “ลูกหมี” ซึ่งมีการวางตัว นายอิสระพงษ์ เป็นว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์

นายชุมพล กล่าวว่าขอขอบคุณชาวชุมพรทุก ๆคนที่ร่วมกันต่อสู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นักการเมืองโกงกินบ้านเมือง ในช่วงปี พ.ศ.2556-57 รวมระยะเวลา 204 วัน และขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมเคียงบ่าเคียงไหลไม่ทิ้งกันในวันนั้นจนมาถึงวันนี้ แม่ว้นนี้ตนจะถูกศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยให้หมดสภาพความเป็น ส.ส. แต่ก็จะไม่เสียใจและจะไม่ร้องไห้เสียน้ำตาอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เคยคิดว่าตนมีความผิดกับสิ่งที่ได้กระทำไปเพื่อชาติบ้านเพื่อเมืองในครั้งนั้น

นายชุมพล กล่าวต่อว่าแม้ตนจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองและศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 9 ปี 24 เดือน ถือว่าเป็นความผิดทางการเมืองที่ไม่ใช่ความผิดเกี่ยวกันการทุจริตคอร์รัปชันแต่อย่างใด ซึ่งก็ยังมีศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา ที่จะต้องใช้เวลาพิสูจน์ความจริงอีกหลายปี ดังนั้นในการเลือกตั้งซ่อมที่จะถึงนี้ตนจึงขอให้ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกับตนให้การสนับสนุนคนที่ตน และพรรคประชาธิปัตย์ส่งลงเลือกตั้งซ่อมด้วย เพราะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งใหญ่ที่มีการเลือกนายกรัฐมนตรีไปด้วยแต่อย่างใด

"ส่วนการเลือกตั้งใหญ่สมัยหน้าที่เหลือเวลาอีกราว 1 ปี 3 เดือน ใครจะเลือกใครก็แล้วแต่ดุลพินิจของทุกคน ผมจึงขอฝากไว้เท่านี้ ส่วนผมแม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่ก็ยังจะอาสาทำหน้าที่ช่วยชาวบ้านต่อไป" นายชุมพล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร