'ศิธา' ซัดเพื่อไทย ปลุกผีเผด็จการคืนชีพ ชี้เดิมพันนี้สูงยิ่งกว่าพ.ร.บ.สุดซอย

1 ส.ค.2566- น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ฉากทัศน์ที่ผู้บริหาร เพื่อไทย พยายาม เขียนเสือให้วัวกลัว จนขี้หดตดหาย คือ 188 เสียงจะซื้องูเห่า, ประชาชนจะอดตายอยู่แล้ว, ถ้าตั้งรัฐบาลช้าลุงจะกลับมา ฯลฯ

แต่ประชาชนไม่ได้กินหญ้า จึงรู้ว่า 14 พค. ปชต. ชนะอย่างราบคาบ ผลโหวตที่ออกมาคือการจับเผด็จการลงหลุม ปิดผ้ายันต์บังสกุลเรียบร้อยแล้ว แต่คนที่ไปปลุกผีให้คืนชืพ กลับมาหลอกหลอนได้อีก กลับกลายเป็นพรรค เพื่อไทย พี่ใหญ่ฝ่าย ปชต.

ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่แกว่ง มัดรวมกันไว้ 312 เสียง ดังที่ ศิธา เคยเสนอให้ทำ AdvanceMOU ย่อมเหมือนเราได้มากกว่าเป้า แลนสไลด์ 310 ถึง2เสียง ประชาธิปไตยแข็งแรงเกินคาด ต่อให้ประยุทธ ได้กลับมาเป็น นายกคนที่30 ลุงก็อยู่ได้อีกไม่ถึง 1ปี เพราะเกินวาระดำรงตำแหน่ง 8ปี ต้องเลือกนายกใหม่ เผด็จการก็แพ้ราบคาบ เลือกนายกใหม่ สว.ก็ไม่มีสิทธิ์เลือกแล้ว เพราะเกินวาระ ที่เหลืออายุอีกแค่ 10เดือน ก็ต้องเก็บกระเป๋า กลับบ้านเก่ากันหมดแล้ว 188เสียง ก็แพ้ราบคาบอีก

แต่ถ้า เพื่อไทย นำคะแนนเสียงของประชาชน ที่ออกไปโหวตลงคะแนนให้เพื่อไปไล่เผด็จการฯ กลับไปทูนหัวใส่พานมอบคืนให้พรรค 2 ลุง มันเหมือนการปลุกผี ขึ้นมาจากหลุมอีกครั้ง ประชาชนไม่มีสิทธิ์รู้เลย ว่าพรรคที่กลายพันธุ์

ไขว้ข้ามขั้ว จะเป็น ซอมบี้ ไปด้วยหรือไม่?

อำนาจเผด็จการที่เดิมอยู่ได้ไม่ถึง 10 เดือน เมื่อได้กำลังเสริมอีก 141 เสียง จะได้ต่ออายุออกไปอีก 4ปี? 8ปี? 16ปี? หรือตลอดไป? ไม่มีใครรู้ที่สิ้นสุดว่า เผด็จการครองเมือง ไปอีกนานแค่ไหน !!

เดิมพันนี้สูงยิ่งนัก สูงกว่า พรบสุดซอย เพราะมันไม่ใช่ทางตัน แต่มันจะทะลุ ลงถนน โดย ศรัทธาประชาชน ที่เคยรัก เคยเป็น ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก คุ้มครองให้ อาจหายวับ ไปในชั่วพริบตา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

‘จตุพร’ ชี้คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด คนบางคนลำพอง เสี่ยงถูกยึดอำนาจ

‘จตุพร’ ส่งสัญญาณอารมณ์อำนาจ ระบุ ปท.อยู่ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบาง ตึงเครียด คณะก่อการบางฝ่ายเริ่มอึดอัด จ่อขยับยึดอำนาจ เหตุรำคาญดีลกลับบ้านที่คนบางคนลำพองผยองอำนาจ อ้างไฟเขียวป่วนทำลายระบบเศรษฐกิจ สังคมและกระบวนการยุติธรรม

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง