'เอกนัฏ' ลั่นพร้อมทำงานเป็นฝ่ายค้านแม้จะมีชื่อก้าวไกลก็ตาม

เลขาขิงตอกย้ำจุดยืน รทสช. ลั่นพร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านกับพรรคก้าวไกลได้ไร้ปัญหา บอกพรรคมีแค่ 36 เสียงชี้นำใครไม่ได้ บอกบิ๊กตู่ลาออกจากพรรคแล้วอย่าลากหรือโยงให้มาเกี่ยวอีก

03 ส.ค.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เนื่องจากมีการสื่อสารหลายครั้งที่อาจจะทำให้สับสน ผมขออนุญาตยํ้าแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ได้หารือกับหัวหน้า ผู้บริหาร และ สส. ของพรรคฯ ไว้ดังนี้ครับ

1.ผมและพรรค รทสช.พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน แม้จะต้องเป็นฝ่ายค้านกับก้าวไกลก็ตาม เพราะฝ่ายค้านไม่ได้มีสถานะบังคับว่าจะต้องร่วมกันรับผิดชอบการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันเสมอไป เช่น ความรับผิดชอบร่วมกันในฐานะ ครม. เรื่องที่เราไม่เห็นด้วยเราก็คัดค้าน เช่น การแก้ไข ม.112 แต่หลายเรื่องที่ในหลักการจะเป็นประโยชน์กับประเทศ เราก็จะทำอย่างเต็มที่

2. สำหรับพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมที่จะต้องเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ขอให้กำลังใจตั้งรัฐบาลได้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อเดินหน้าประเทศ สำหรับพรรค รทสช.นั้น เรามีเพียง 36 คะแนนเสียงครับ ไม่มีนํ้าหนักพอที่จะชี้นำการจัดตั้งรัฐบาล เราจะตัดสินใจโดยยึดเอาประโยชน์ของประเทศ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เเละประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่นำความขัดแย้งในอดีตมาเป็นอุปสรรคในการเดินหน้าประเทศเพื่อส่วนรวมต่อไปในอนาคต

3.สุดท้ายนี้ ขอชี้แจงว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติได้ประกาศวางมือจากการเมือง ไม่มีความมุ่งหวังในตำแหน่งทางการเมืองใดๆ และท่านก็ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่ท่านเคยได้แจ้งต่อสาธารณะชนไปแล้ว เราต้องให้เกียรติท่านในคุณงามความดีที่ท่านได้ทำให้กับประเทศชาติและไม่ควรที่จะไปดึงท่านเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมืองอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.