โฆษกรัฐบาล สวนกลับ เพื่อไทย ยัน นายกฯ ไม่ละเลยทุจริต ทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตเหมือนรบ.ในอดีต

โฆษกรัฐบาล สวนกลับ เลขาฯ เพื่อไทย ยันนายกฯ ไม่ละเลยทุจริต ทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตเหมือนกับรัฐบาลในอดีต ซัด อคติบังตา ถึงมองไม่เห็นเหมือนกับที่ปชช.เห็น

10 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สอบตกในการจัดการปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน เพราะกลัวกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลว่า ยืนยันพล.อ.ประยุทธ์ให้ความสำคัญกับประชาชนมากกว่าเสถียรภาพทางการเมือง จึงกำชับหนักแน่นและเด็ดขาดกับการทุจริตคอร์รัปชัน ทำให้รัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตเหมือนกับรัฐบาลในอดีต ที่มีอดีตนายกฯ หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ และปล่อยให้อดีตรัฐมนตรีติดคุกเพียงลำพัง ซึ่งประชาชนยังจำได้ดี ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย ซึ่งจะเห็นได้จากคณะทำงานชุดต่างๆ นั้น มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมานำเสนอปัญหาและวิธีการแก้ไขร่วมกับนายกฯ ไม่เคยทำแบบวันแมน โชว์เหมือนกับอดีตผู้นำบางคน

"ที่ฝ่ายค้านบอกว่าได้สะท้อนปัญหามาโดยตลอด แต่รัฐบาลไม่สนใจระงับยับยั้งแก้ไขนั้น ฝ่ายค้านวันนี้ไม่เหมือนฝ่ายค้านในอดีต ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลแบบฝ่ายค้านมืออาชีพ มีหลักฐานมาอ้างอิงชัดเจน ไม่ใช่เอาข่าวมาตัดแปะ หรือเห็นว่าเรื่องไหนกำลังอยู่ในกระแสก็กระโดดเกาะเขาไปด้วยอย่างทุกวันนี้ หลายครั้งที่ฝ่ายค้านปากบอกว่านำเสนอข้อมูลความผิดปกติต่างๆ แต่กลับกลายเป็นข้อมูลที่นำมาอภิปรายนั้นผิดปกติเสียเอง แล้วก็ไปด้อยค่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเดินช้า แต่ของฝ่ายตรงข้ามกลับดำเนินการอย่างรวดเร็ว ยืนยันว่านายกฯไม่เคยนิ่งเฉยกับการทุจริต เชื่อว่าประชาชนดูออก คงมีแค่ฝ่ายค้านที่ดูไม่ออก เพราะอคติบังตา" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

’สมศักดิ์‘ แจงไม่ทราบรายละเอียด ‘แพทองธาร‘ นำคณะเยือนกัมพูชา

’สมศักดิ์‘ บอก ไม่ทราบรายละเอียด ‘แพทองธาร‘ นำคณะเยือนกัมพูชา ด้าน ‘ประเสริฐ’ ระบุ ‘เพื่อไทย‘ ยังไม่หารือ เข้าเยี่ยม ’ทักษิณ‘ เมื่อไหร่

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน