'บิ๊กตู่' ขอทุกฝ่ายร่วมมือให้บ้านเมืองไปต่อ บอก 'แล้วแต่' หาก รทสช. ร่วมรัฐบาล

8 ส.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทั้งนี้ก่อนการประชุม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการโคล้านครอบครัว และกิจกรรมการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

โดยนายกฯ ได้สวมเสื้อผ้ามูลมงคล ซึ่งเป็นผ้าที่ย้อมด้วยมูลวัวและได้สะพายย่ามผ้ามูลวัวโชว์สื่อพร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า อุดหนุนซื้อกันบ้างหรือเปล่า ขอให้อุดหนุนกันด้วย เป็นผ้าที่ทำมาจากมูลวัว ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ทุกส่วนของวัวถือเป็นการเพิ่มมูลค่านอกเหนือนำไปทำเป็นอาหาร ปัจจุบันการเลี้ยงโคเราก็ทัดเทียมกับต่างประเทศ ซึ่งต้องเร่งผลผลิตออกมาให้มากขึ้น ที่ปัจจุบันมีไม่พอจำหน่าย และขอให้เกษตรกรและผู้ที่เกี่ยวข้องไปปรับปรุงทุกๆด้านเพื่อให้ทุกคนจะเข้าถึง ซึ่งโครงการนี้จะสามารถแก้ปัญหาความยากจนทำให้เกษตรกรมีรายได้และครอบครัวพ้นปัญหาความยากจนทุกอย่างต้องร่วมมือทั้งตัวเองและรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯได้ทักสื่ออย่างอารมณ์ดีว่า มีหลายคนไปอยู่เวทีในทางการเมือง ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองจะต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้า

จากนั้นนายกฯได้เข้าห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี แล้วเปลี่ยนมาสวมเสื้อผ้าไทยสีฟ้า เพื่อร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มให้สื่อพร้อมกล่าวว่า แล้วแต่ๆ

ด้านสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า คงไม่นาน ส่วนพรรครทสช.จะไปร่วมหรือไม่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ธนกร' เร้ารัฐบาลเร่งอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า จากที่มีนักการเมือง นักวิชาการและหลายฝ่ายออกมาวิเคราะห์การเมืองไทยในช่วงเดือนเม.ย.-