เพื่อไทย เตรียมประชุมแกนนำ-ส.ส.พรรค ถกปม 2 ลุง สั่งเพิ่มรปภ.หลัง 'ด้อมทะลุวัง' บุกป่วน

8 ส.ค.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทย (พท.) วันนี้ เวลา 11.00 น. กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม ได้เดินทางมาแสดงจุดยืนทางการเมือง เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่พรรค พท.จะร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม และช่วงเที่ยงครอบครัววีรชนปี 2553 จำนวน 12 ครอบครัว เดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจพรรค พท.ในการจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการประชุมแกนนำพรรค จากนั้นจะประชุม ส.ส.พรรค พท. ซึ่งวาระสำคัญ คือ การเปิดโอกาสให้สมาชิกได้หารือในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม หลังมี ส.ส.บางกลุ่มแสดงความไม่สบายใจหากพรรค พท.ต้องร่วมงานกับพรรค 2 ลุง เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนจะแถลงดึงพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยรอบพรรค หลังจากที่เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) กลุ่มทะลุวังมาทำกิจกรรมบริเวณหน้าพรรค และมีการกระทบกระทั่งกับทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรครวมถึงผู้สื่อข่าว ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการโดยกาานำราวเหล็กมากั้นบริเวณหน้าประตูทางเข้า 2 ชั้น พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำจุด และเตรียมถังดับเพลิงประจำไว้ 2 ถัง รวมถึงมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบที่ทำการพรรค จากเดิม 16 คน เป็น 20 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน