'บิ๊กตู่' ชีพจรลงเท้าไประยองยังโนคอมเม้นท์เรื่องการเมือง!

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่ติดตามผลงาน​ EECi​ ระยอง​ บอกไม่ร้อนใจ​ หลังถ่ายภาพหมู่กลางแดด ปัดตอบการเมือง 'No politic'

09 ส.ค.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสุ​พัฒนพงษ์​ พันธ์​มี​เชาว์​ รองนายก​ฯ ​และ ​รมว.พลังงาน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังสถานีการบิน กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการ และติดตามความก้าวหน้าโครงการเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

โดยเมื่อนายกฯ เดินทางมาถึงได้ทักทายสื่อมวลชนว่า​ “ขอให้สื่อมวลชน​ช่วยกันดูสิ่งดีๆ​ ออกข่าวประเทศไทยก้าวหน้าไปเยอะแล้ว”

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้ร่วมถ่ายภาพบริเวณด้านหน้าอาคาร EECi พร้อมกับถามหานายสุพัฒนพงษ์ ว่า “รองนายกฯ อยู่ไหน​ ทำไมเดี๋ยวนี้ห่างกัน จะไม่อยู่กับฉันแล้วหรือ​ จะแยกตัวแล้วหรือ​”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ อากาศดี จะกลัวอะไรกับแดด​ สื่อมวลชนจึงถามนายกฯ ว่าร้อนหรือไม่ เนื่องจากเป็นการถ่ายภาพกลางแจ้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า​ “ไม่ร้อน​ ชินแล้ว” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าแล้วร้อนใจหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่ร้อนหรอก เมื่อถามย้ำว่าแล้วการเมืองร้อนหรือไม่​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ “การเมืองจะร้อน เพราะสื่อมวลชนนั่นแหละ”

หลังจากนั้นนายกฯ และคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร EECi​ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นงานหลัก การวิจัยและพัฒนามีโครงการจำนวนมากซึ่งนี่คือนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบันที่ดำเนินการมา ที่จะทำให้การวิจัยและพัฒนานำไปสู่การปฏิบัติและใช้ประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ทำแล้วทิ้งไว้เฉยๆ วันนี้โลกเปลี่ยนไปมาก จะต้องดูเทคโนโลยีต่างๆภายนอกเขาด้วย เราต้องพัฒนาทางกายภาพและทรัพยากรมนุษย์กลุ่มแรงงานฝีมือ ไม่เช่นนั้นจะต่อไม่ได้ นี่คืออนาคตของประเทศที่รัฐบาลทำในหลายปีที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องสรุปเรื่องนี้ให้ได้เพื่อให้รัฐบาลต่อไปนำไปสู่การศึกษา ถ้าไม่ทำต่อก็จบอยู่แค่นี้ที่ทำมาก็ไร้ค่าไปทั้งหมด ประเทศชาติกำลังรอความหวัง

“ฝากบอกทุกคนขอให้มองอนาคต​ มองปัจจุบันและอนาคตไว้ด้วย​ ถ้ามองอดีตแล้วมีปัญหากัน​ อะไรก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ทำให้ลูกให้หลานเรา วันนี้เราอายุมากแล้ว​ ก็ต้องส่งต่อฝากสื่อด้วยก็แล้วกัน ถ้าเรามีปัญหาอะไรกันมากๆก็จะไม่ได้​อะไรเลย​ มีปัญหากันไปทั้ง​หมดสูญเปล่า ต้องช่วยกันดูแลรับผิดชอบด้วย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน รู้ว่าทุกคนทุ่มเทว้าเหว่อยู่เหมือนกัน มีช้างเป็นเพื่อน​ วันนี้ฝากดูแลช้างขอให้ทำให้สถานที่สวยงามน่าท่องเที่ยว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

หลังจากนั้นนายกฯ และคณะได้เข้ารับฟังการรายงานจากคณะผู้บริหารภายในอาคาร EECi​ ทั้งนี้ ระหว่างเยี่ยมชมงาน เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในประเด็นการเมืองต่างๆ จากสถานการณ์ในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยโบกมือ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า ‘No politic’

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์