'บิ๊กตู่' ไฟเขียว รวมไทยสร้างชาติ ว่าไปตามอุดมการณ์ ร่วมรัฐบาลหรือไม่

15 ส.ค.2566-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้มาหารือขอคำแนะนำอะไรไม่ ซึ่งมีข่าวว่า รทสช.จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ว่า ไม่ต้องแนะนำอะไรหรอก เขามีอุดมการณ์เขาอยู่แล้วก็ว่าไปตามอุดมการณ์ของเขา และก็เป็นสิทธิ์ของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และส.ส. ที่จะต้องคุยกันอยู่แล้ว ก็บอกแล้วไงอย่าเอาเราไปยุ่งตรงนี้นะ

เมื่อถามว่านายกฯมีความเห็นอย่างไรต่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ดูตรงนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ไม่ได้ดู ใครหรอ ไม่ได้ดู ไม่ได้วิจารณ์หรือวิเคราะห์อะไรทั้งสิ้น เพราะผมถือว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ส.ส.ก็คุยกัน เอาประเทศนี้เดินหน้าไปให้ได้ก็แล้วกันนะ ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับใครอยู่แล้ว ขอบคุณทุกคนนะจ๊ะสวัสดีจ๊ะ “ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์และหันไปคุยกับนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “อย่าเบี่ยงเบนประเด็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ