'สว.สมชาย' เผยโหวตนายกฯ 22 ส.ค. อ้าง 'วันนอร์' แจ้งผ่านรองประธานวุฒิสภา

"สมชาย" เผย "วันนอร์" แจ้งวันประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ ผ่านรองประธานวุฒิสภา 22 ส.ค. ก่อนจะขอเปลี่ยน แต่สว. ค้าน เหตุติดภารกิจในพื้นที่

16 ส.ค.2566 - นายสมชาย แสวงการ สว. ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ให้สัมภาษณ์ถึงการประสานเพื่อนัดวันประชุมรัฐสภา โหวตนายกฯ รอบที่สาม หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่า เบื้องต้นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้หารือกับนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ระหว่างที่ไปร่วมการประชุมรัฐสภาอาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้แจ้งว่าจะนัดประชุมรัฐสภา วันที่ 22 ส.ค. ทำให้นายศุภชัย ฐานะวิปวุฒิสภา ได้แจ้งต่อที่ประชุมวิปวุฒิสภาผ่านระบบออนไลน์ เพื่อแจ้งให้สมาชิกรับทราบข้อหารือดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 15 ส.ค. นายวันมูหะมัดนอร์ ได้พบกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และนายมหรรณพ เดชวิทักษ์ สว. ในการประชุมสถาบันพระปกเกล้า ได้แจ้งขอเปลี่ยนแปลงวันที่แจ้งไปเบื้องต้น แต่ สว. เห็นว่าได้แจ้งสว. ไว้แล้ว หากจะเปลี่ยนวันอาจไม่สามารถทำได้ เพราะ สว.หลายคนติดภารกิจลงพื้นที่ ทั้งงานของกรรมาธิการ และ โครงการ สว.พบประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทราบมติของศาลรัฐธรรมนูญ ว่าไม่รับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน นายวันมูหะมัดนอร์ ได้หารืออย่างไม่เป็นทางการกับทีมกฎหมายของสภาฯ ระหว่างที่รับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกัน อย่างไรก็ดียังไม่มีความชัดเจนในการนัดประชุมรัฐสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

ฟังไว้ 'วันนอร์' ฮึ่ม! ตำแหน่งประธานสภาฯ ใครจะมาแทรกแซงไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อใช้รองรับการ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

งานเข้า! สว.สมชาย จี้ ปปช. สอบ ‘นายกฯ-รมว.ยธ.-กรมคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ พักโทษ

‘สมชาย’ จี้ ป.ป.ช. ไต่สวน ปม. ‘นายกฯ -รมต.ยุติธรรม-กรมควบคุมประพฤติ’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาโรงพยาบาลตำรวจและพักโทษที่บ้าน พร้อมทัวร์เชียงใหม่ ถามย้ำป่วยจริงหรือไม่ มองอาจเกิดวิกฤติศรัทธาทำให้การเมืองตกต่ำลง