เลื่อนประชุม ครม. หลีกทางรัฐสภาโหวตนายกฯ

แฟ้มภาพ

18 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ส่งหนังสือแจ้งถึงคณะรัฐมนตรี ผู้เข้าร่วมประชุม  และผู้ประสานงานประจำกระทรวง เพื่อแจ้งเลื่อนการประชุมครม. ครั้งถัดไปในวันพุธที่ 23 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล แบบครบองค์ประชุม ทั้งนี้หลังจากได้รับหนังสือแจ้ง จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าในวันอังคารที่ 22 ส.ค. เวลา 10.00 น. มีการประชุมร่วมของรัฐสภา ที่อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีระเบียบวาระการประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 4(สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง)เพื่อพิจารณา เรื่องเร่งด่วน คือ 1.ให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี 2. ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พศ... ( ยกเลิก มาตรา 272) ที่ค้างมาจากการประชุมร่วมของรัฐสภาครั้งที่3 เมื่อวันที่4 ส.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ