ปชป. เดือดปุด! อย่าเอามาเทียบกับ 'ชวน' ใช้ทุกบาทอย่างประหยัด เหลือส่งคืนเกลี้ยง

แฟ้มภาพ

เด็กชวน ซัดกลับ "ชวน" ไม่ได้ใช้งบรับรองซื้อของแจกแม่บ้านสภา ใช้ทุกบาทอย่างประหยัด เหลือคืนเกลี้ยง เหน็บหมออ๋อง   ดัน open data สำเร็จ สังคมจะได้ตาสว่างเห็นพฤติกรรม สส.ก้าวไกล

20 ส.ค.2566 - น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร  รักษาการรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปรียบเทียบกรณีนายชวน หลีกภัย สมัยเป็นประธานสภาฯ แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภา กับกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ ใช้งบรับรองพาแม่บ้านสภาไปเลี้ยงหมูกะทะ ว่าขอว่าอย่าพยายามนำนายชวนไปเปรียบเทียบกับนายปดิพัทธ์ เพื่อปกป้องพรรคก้าวไกล โดยพยายามบอกว่านายชวนก็ทำแบบเดียวกัน

น.ส.ศิริภา ระบุว่า นายชวน หลีกภัย แจกของขวัญปีใหม่ให้กับแม่บ้านสภาทุกปีจริงไม่ว่าจะเป็นกล่องข้าวพลาสติก กระบอกน้ำ แต่ต้องเรียนว่าของที่นายชวน หลีกภัย นำไปแจกให้กับแม่บ้านรัฐสภาในวันปีใหม่ทุกปีนั้น ไม่ได้ใช้เงินรับรองประธาน และหากไปดูย้อนหลัง เงินรับรองท่านชวน ใช้อย่างประหยัด และเท่าที่จำเป็น เหลือเท่าไหร่คืนรัฐหมดทุกบาททุกสตางค์ แม้กระทั่งเงินราชการลับ สมัยท่านชวนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 7.5 ล้านบาท ก็ไม่ได้ใช้ คืนให้กับรัฐทุกบาททุกสตางค์

“ หวังว่านายปดิพัทธ์จะทำ open data ของรัฐสภาให้สำเร็จตามที่ได้เสนอไว้ เพื่อให้เห็นทุกการทำงานของรัฐสภาอย่างโปร่งใส ตลอดจนการเบิกจ่ายเงินของแต่ละกรรมาธิการด้วยเช่นกัน เพื่อประชาชนจะได้ตาสว่างจากพฤติกรรมของ สส. พรรคก้าวไกลด้วย” น.ส.ศิริภา. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ