'ชลน่าน' ยันไม่บิดพลิ้ว ยินดีลาออกหัวหน้าพรรคหลังตั้งรัฐบาลสำเร็จ

“ชลน่าน” พร้อมไขก๊อกหัวหน้าพรรค หลังได้รัฐบาลแล้ว แจง ต้องจับมือ 2 พรรคลุง เพื่อให้ตั้งรบ.สำเร็จ “อั๋ว จุฑาทิพย์” ตะโกน ชลน่านออกกี่โมง

21 ส.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ภายหลังการแถลงข่าวจับมือ 11 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไรเพิ่มเติมเพราะแถลงการณ์ชัดอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องให้ รทสช. และพปชร. มาร่วมรัฐบาล เนื่องจากซีก 312 เสียงเดิม ซึ่งมีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ในครั้งนี้จึงจำเป็นต้องให้ทั้ง 2 พรรคมาร่วมรัฐบาล มิเช่นนั้นการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่สำคัญและจะเป็นผลร้ายต่อประเทศ เราจึงทำในสิ่งที่เราเห็น และมุ่งมั่น ทำเพื่อประชาชน ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งให้ได้ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ จึงตัดประเด็นว่าพรรคเพื่อไทยจะไปเป็นแนวร่วมหรือนั่งร้านกับคนอื่นไปได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นพ.ชลน่าน เคยประกาศว่าจะลาออกจากหัวหน้าพรรค หากพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคลุง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนตั้งใจที่จะประกาศความรับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีลาออกแน่นอน

แต่เนื่องจากภารกิจของหัวหน้าพรรคเป็นส่วนหนึ่งของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ดังนั้น ในวันที่มีการเสนอชื่อคณะรัฐมนตรี หรือรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้น ตนจะประกาศอย่างเป็นทางการทันที

เมื่อถามย้ำว่า จะลาออกจากหัวหน้าพรรคหรือตำแหน่ง สส. ด้วย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนประกาศอะไรไว้ ตนจะรับผิดชอบในสิ่งที่เคยประกาศไว้ โดยไม่ตอบว่าจะรับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง นพ.ชลน่านให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งเป็นทีมงานของ สส.พรรคก้าวไกล ที่อยู่บริเวณแถวนั้น ได้ตะโกนถาม นพ.ชลน่านถามว่า ชลน่านจะลาออกกี่โมง ซึ่ง นพ.ชลน่านได้หันมามอง แต่ไม่ได้ตอบอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด