'เนติบริกร' ยัน 'บิ๊กตู่' ยังมีอำนาจแต่งตั้งโยกย้าย!

'วิษณุ' แจง 'บิ๊กตู่' ยังเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายได้ทำเท่าที่จำเป็น หากยังไม่มี ครม.ใหม่ เชื่อต้องรออีก 7-10 วัน

23 ส.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการโปรดเกล้าฯนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ยังสามารถเซ็นแต่งตั้งโยกย้ายได้ โดยต้องทำเท่าที่จำเป็น เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกฯใหม่ยังทำงานไม่ได้ และครม.ยังไม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ ฉะนั้นคงจะบวกไปอีก 7 ถึง 10 วัน เพื่อจัดตั้ง ครม. ซึ่งขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของ ครม.ใหม่ เป็นหน้าที่ของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร

เมื่อถามว่าตอนนี้นายกฯ ใหม่ต้องรออย่างเดียวใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เท่าที่ต้องฟังจากวิทยุและโทรทัศน์เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมาทราบว่า สำนักเลขาธิการนายกฯ (สลน.) ไปเตรียมพิธีการ ซึ่งความจริงไม่ใช่หน้าที่ของเขา แต่เป็นหน้าที่ของทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่เขาไม่ชินกับเรื่องระเบียบ ประเพณีทาง สลน.ก็เลยไปตั้งโต๊ะหมู่ แต่ตั้งแล้วจะฟาวล์หรือไม่ ไม่รู้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้

ไฟล์ทบุญ! 'อนุทิน' บินด่วน 'ร้อยเอ็ด นำทีมแพทย์ผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ต่อบุญคนตาย รักษาชีวิตคนเป็น พร้อมขอบคุณ และให้กำลังใจ ผู้เสียชีวิต และญาติ ที่บริจาคอวัยวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นำโดย นพ.พัชร อ่องจริต ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน มายังสนามบินร้อยเอ็ด เพื่อผ่าตัดรับอวัยวะจากผู้เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด