'วิษณุ' ประกาศวางมือทางการเมือง กลับบ้านพักผ่อน หวังว่าคงไม่มีเหตุให้ต้องหวนคืนอีก

25 ส.ค.2566 - เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวว่า ตนได้เริ่มทยอยเก็บของจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบฯไปเรื่อยๆ แต่ยังไม่หมด คงเก็บอีกหลายรอบ

เมื่อถามว่าภารกิจหลังจากหมดวาระรองนายกฯไปแล้ว นายวิษณุ จะทำอะไร นายวิษณุ กล่าวว่า 1.อยู่บ้านพักผ่อน 2.เล่นกับหลานด้วยความสุขมาก ตนเคยเว้นมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังไม่มีความสุขมาก เพราะไม่มีหลาน 3.เขียนหนังสือและสอนหนังสือ 4.อาจเป็นประธานหรือคณะกรรมการในบริษัทต่างๆที่พอจะมีรายได้บ้าง

สำหรับคณะกรรมการกฤษฎีกา และราชบัญฑิต ยังทำหน้าที่อยู่ ส่วนงานในทางการเมืองไม่มีอะไรทำ ถือว่าจบแล้ว และตนก็คิดแบบนี้มาตั้งแต่ปี 49 แต่อีก 8 ปีต่อมาก็มีเหตุได้กลับมาอีก แต่ครั้งนี้หวังว่าไม่มีแล้วเพราะตนมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามา ใครมาชวนที่ไหนจะเปิดพุงให้ดู

ถามอีกว่าถือว่าปิดประตูทางการเมืองแล้วใช่หรือไม่ นายวิษณุ บอกว่า "ใช่ครับ จะให้ผมไปสาบานที่ไหน ตอนนี้มีแต่เปิดพุงโชว์ แต่ยอมรับว่ามีคนมาพูดทีเล่นทีจริง แต่เป็นคนไม่มีอำนาจ และผมก็เปิดพุงโชว์ไปแล้ว" นายวิษณุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล