'สุระ' ชม 'เศรษฐา' ลุยใต้หาช่องดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ วอนเร่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

26 ส.ค.2566 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในรัฐบาลชุดใหม่ หรือ เศรษฐา1 ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล เท่าที่ติดตามข่าวจากสื่อมวลชน มีความคืบหน้าไปมาก คาดการณ์โผครม. ออกมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุหลายกระทรวงมีความใกล้เคียง ที่น่าสนใจในกระทรวงใหญ่ๆ มีการจัดสรรบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งมาจาก พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคประชาชาติ เป็นต้น ซึ่งมีทั้งแกนนำพรรค นักการเมืองในปัจจุบัน โควตาคนนอก ที่มีความรู้ความสารถ ส่วนตัวมองว่า หลายคนเป็นการเลือกบุคคลที่มาตรงกับสายงาน แต่บางคนอาจจะถูกสังคมตั้งคำถามได้ว่า เลือกบุคคลมาเหมาะกับงานหรือไม่ มีการเลือกรัฐมนตรีที่รู้และเข้าใจปัญหาในระดับภูมิภาค เพื่อที่จะมาแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่นั้นๆอย่างตรงจุดหรือไม่

นายสุระกล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังหลังการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ได้รัฐบาลใหม่ มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ต่างเรียกร้องอยากให้เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง อยากเร่งให้มีการปรับขึ้นค่าแรงโดยเร็ว แก้ปัญหาเรื่อง ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าก๊าซหุงต้มราคาแพง ภาคการเกษตร อยากให้แก้เรื่อง ปุ๋ยแพง ทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น หาตลาดใหม่ๆ เพื่อรองรับเพิ่มโอกาส ขณะเดียวกันต้องไม่ลืม เตรียมรับมือแก้ปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาด้วย

นายสุระกล่าวว่า นายเศรษฐา หลังรับตำแหน่งนายกฯลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยของสนามบิน เดินทางไปจ.ภูเก็ต พังงา หวังกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว มีแนวคิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากจีน รวมไปถึงการเพิ่มช่องทาง หาโอกาสใหม่ๆให้ประเทศ ในการดึงเม็ดเงินเข้าประเทศ ถือเป็นเรื่องที่ดี ขณะเดียวกัน ก็อย่าลืมแก้ปัญหาสำคัญให้คนในประเทศ โดยเฉพาะในสิ่งที่พรรคเพื่อไทย ได้เคยรับปากจากช่วงหาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1หมื่นบาท หรือเรื่องอื่นๆที่ได้บอกกับประชาชน ควรเร่งแก้ปัญหาต่างๆให้ประชาชนโดยเร็ว เชื่อว่ารัฐบาลนี้ จะต้องเร่งสร้างผลงาน เพื่อเรียกศรัทธาจากประชาชน เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไป คงเป็นโจทย์หนักทุกพรรคที่ร่วมรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2