'พิธา' จี้ 'พท.' ปักธงปฎิรูปกองทัพ ให้กำลังใจครม.ใหม่ ยึดปชช.เป็นที่ตั้ง

แฟ้มภาพ

“พิธา” ฝาก ครม.ใหม่ ผลักดันกระจายอำนาจ – ปฎิรูปกองทัพ จี้เพื่อไทยเดินนำตามที่เคยประกาศไว้ ระบุคำนึงถึงสัญญาที่ทำไว้กับประชาชนเป็นที่ตั้ง ให้ประสบความสำเร็จ

27 ส.ค.2566 – ที่วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า ขอให้กำลังใจและกังวลใจในหลายเรื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกล​จะทำ ทั้งการกระจายอำนาจและความเท่าเทียม รวมถึงการปฏิรูปกองทัพที่เคยทำมา ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ให้สัมภาษณ์ไว้ และพรรคก้าวไกล​เตรียมจะผลักดัน ส่วน ครม.ก็ขอให้กำลังใจ และหวังว่าจะเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง และสัญญาประชาคมที่ยึดโยงประชาชนไว้ ขอให้ทำให้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การยกเลิกเกณฑ์ทหารจะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ หากพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพิธา กล่าวว่า ต้องให้โอกาส ตนเองเชื่อว่าหากเป็นสิ่งที่สังคมและประชาชนต้องการ เพื่อให้กองทัพทันสมัย สามารถดูแลพลทหารอย่างมีสิทธิมนุษยชน ให้มีการตอบแทนที่เหมาะสม คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อกองทัพ สังคม และประเทศชาติมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้

ลูกเสธ.แดง รำลึก 14 ปีพ่อถูกลอบยิง มั่นใจรบ.เพื่อไทย คืนความยุติธรรม

เชื่อมั่นว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทยและกระบวนการยุติธรรมที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จะช่วยผลักดันให้คดีของคุณพ่อและพี่น้องเสื้อแดงคืบหน้า ด้วยการค้นหาความจริงและคืนความยุติธรรมให้กับพวกเราในที่สุด