'บิ๊กทิน' ขอคำปรึกษา 'ธรรมรักษ์' โซ่ข้อกลางเพื่อไทย-พปชร. เตรียมเดินสายพบอีกหลายบิ๊ก

2 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้เข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรมว.กลาโหม ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่บ้านพักส่วนตัว วานนี้ ( 1 ก.ย.66) โดยมาพบและพูดคุย เพื่อขอคำปรึกษา คำแนะนำในงานด้านความมั่นคง ซึ่ง พล.อ.ธรรมรักษ์ ก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และอวยพรให้นายสุทิน โชคดีมีชัย ทำงานราบรื่นนายสุทิน กล่าวว่า ตนได้เดินทางเข้าพบพล.อ.ธรรมรักษ์ เพื่อขอคำแนะนำ ท่านใดให้กำลังใจ ท่านก็ไม่ได้แนะนำอะไรมาก บอกว่าให้ทำตามนโยบายพรรค ให้เกียรติกองทัพ การขับเคลื่อนนโยบายของพรรค ก็ให้ค่อยเป็นค่อยไปก่อนก็ได้ ทำจริงแต่ไม่ต้องเร่งรัด แต่สิ่งไหนที่สามารถเร่งรัดได้ก็เร่งรัดไป พร้อมทั้งให้กำลังใจ ส่วนจะเชิญมาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่นั้นตนขอดูในระเบียบการก่อนว่าเป็นิย่างไร ซึ่งหากตนมีอะไรก็จะปรึกษาท่านอยู่แล้ว“นอกจากผมเข้าพบพล.อ.ธรรมรักษ์แล้ว ในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย. ผมก็ยังมีนัดกับพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม จากนั้นผมจะขอเข้าพบพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต ผบ.ทบ.และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพัก พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ ตามลำดับ”นายสุทิน กล่าวสำหรับนายสุทิน และ พล.อ.ธรรมรักษ์ มีความสนิทสนมใกล้ชิดคุ้นเคยกัน ในฐานะที่เคยเป็นสส.นกแล สมัยพรรคไทยรักไทย และเดินสายหาเสียงที่ภาคอีสานด้วยกัน เรียกได้ว่าการพบกันครั้งนี้ คือ สนามไชย 1 (นามเรียกขาน รมว.กลาโหม) พบ อดีตสนามไชย 1

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และได้เข้ามาช่วยงานเลือกตั้งในพื้นที่อีสานของพรรคพลังประชารัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่