'ธรรมนัส' ยันบิ๊กป้อมไม่ทิ้งพลังประชารัฐ ลั่นเก้าอี้ รมช.พาณิชย์ ยังรอ 'ไผ่ ลิกค์'

"ธรรมนัส" ยัน "บิ๊กป้อม"ยังไม่ทิ้งพปชร.อยู่เป็นศูนย์รวมใจสมาชิกต่อไป ลั่นโควตารมช.พาณิชย์ ยังรอ "ไผ่ ลิกค์" เคลียร์ตัวเอง ปัด"นฤมล"รอเสียบ บอกข่าวเพี้ยนไปหมด

5 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ กระทรวงทรัะยากรธรรมชาติอละสิ่งแวดล้อม ในฐานะ ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐจะมาดูแลพรรคแทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคหรือไม่ ว่า ตอนนี้พล.ต.อ.พัชรวาทเป็นประธานที่ปรึกษาพปชร. ต้องดูในภาพกว้าง

เมื่อถามว่า มีกระแสว่าพล.อ.ประวิตรจะลาออกจากส.ส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยัง ใครบอกว่าลาออก ท่านยัง เป็นหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่าศูนย์รวมใจยังอยู่ที่พล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ใช่ครับ"

เมื่อถามว่ามีการเตรียมการหรือไม่หากพล.อ.ประวิตรลาออกจากส.ส. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับแกนนำพปชรและหารือกับพล.อ.ประวิตรแล้ว ขณะที่ท่านยังเป็นสส.และหัวหน้าพรรคอยู่

เมื่อถามว่า กรณีนายไผ่ ลิกค์ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตรมช.พาณิชย์แต่ภายหลังยังไม่ได้ทูลเกล้าฯ โควต้ายังเป็นของพปชร.อยู่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โควต้าของพลังประชารัฐคือ 2 + 2 ยังคงเดิม เบื้องต้นเราต้องให้นายไผ่พิสูจน์ตัวเองก่อน ซึ่งขณะนี้นายไผ่ก็ยังอยู่ในลิสต์รายชื่อรัฐมนตรี รอการตีความข้อกฎหมายให้ชัดเจน หากตีความชัดเจนแล้วก็จะตัดสินใจอีกทีว่าเป็นอย่างไร

ถามต่อว่า หากตีความแล้วไม่ขัดต่อกฎหมายจะส่งให้นายกฯทูลเกล้าฯรายชื่อเลยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็คงประมาณนั้นแต่ที่สุดก็อยู่ที่การตีความ ส่วนระยะเวลานั้นตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ตอนนี้อยู่ในช่วงรอสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความอยู่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภายหลังแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา จะหารือกับผู้เกี่ยวข้องอีกทีในเรื่องนี้

ถามว่ายืนยันยังเป็นชื่อนายไผ่ ไม่เปลี่ยนเป็นคนอื่นใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ยังให้โอกาส

เมื่อถามว่า หากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการตีความมาไม่สามารถเป็นรัฐมนตรีได้จะให้คนอื่นรองรับใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเข้าหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค

ถามอีกว่า โควต้าดังกล่าวเป็นของกลุ่มภาคเหนือใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่

ถามว่า จะมีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์เหรัญญิกพรรคมาแทนที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าไม่ใช่ ข่าวผิดเพี้ยนไปหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ