'อนาคตไกล' ได้ที่ทำการพรรคแล้ว จ่อประชุมใหญ่เลือก 'กก.บห.' ชุดแรก

ยุทธศาสตร์ 'อนาคตไกล' กำลังรีแบรนด์เชิงรุกตั้งสำนักงานใหญ่ย่านถนนสุโขทัย ก่อนประชุมใหญ่สามัญ เลือก กก.บห.ชุดแรก 

8 ก.ย.2566 - มีความคืบหน้าพรรคการเมืองน้องใหม่เกิดขึ้นพร้อมกระแสบางพรรคจะถูกยุบพรรค อีกฟากหนึ่งของรัฐบาลเศรษฐา 1 รัฐบาลผสมที่จะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 162 ก่อนที่จะบริหารราชการแผ่นดิน เป็นไปตามนโยบายและไม่ขัดต่อยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

อีกฟากหนึ่งกระแสการรวบรวมสมาชิกก่อตั้งพรรคอนาคตไกลพร้อมเตรียมการเลือกตั้งใหญ่สามัญครั้งแรก จะเห็นรูปก่อร่างสร้างตัวเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า พรรคอนาคตไกล แน่นอนการเกิดขึ้นพร้อมกับการตั้งรัฐบาลและอีกฟากฝั่งกระแสยุบพรรค ซึ่งแกนนำผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตไกล ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดและไม่เป็นนอมินีของบุคคลใด

ขณะเดียวกัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและ นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ต่างออกมาปฏิเสธว่า พรรคอนาคตไกล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกลและอดีตพรรคอนาคตใหม่ แต่สิทธิในการตั้งพรรคการเมืองเป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมือง

กระแสร้อนแรงของกลุ่มอนาคตไกล ที่จะพัฒนาจดทะเบียนกับนายทะเบียนพรรคการเมือง เป็น”พรรคอนาคตไกล” หากมองในชื่อและโลโก้พรรค สีของโลโก้พรรค “อนาคตไกล” ภาษาไทยตัวย่อ อนก. ภาษาอังกฤษว่า FFT โดยใช้โลโก้พรรคการเมือง เป็นรูปอินฟินิตี้ มีคำว่า “อนาคตไกล” อยู่ในวงล้อม เป็นเส้นสีแดงผสมสีส้ม หมายถึง เป็นพรรคของประชาชน อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน และถูกจุดกระแสโดยปล่อยหนังสือแจ้งเตรียมการจัดตั้งออกมาทั้งผู้ประสงค์ดีและผู้สนับสนุน เป็นการจงใจอย่างยิ่งในทางการเมือง ไม่ต่างจาก การโยนหินถามทางในทางการเมืองของนักการเมืองคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะสู้ในสนามการเลือกตั้งในสมัยหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเจาะลึกพบว่า กลุ่มอนาคตไกลได้ใช้สถานที่ตั้งย่านถนนประวัติศาสตร์ทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ย่านถนนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่บัญชาการในการกุมบังเหียนของผู้นำระดับสูงของแกนนำพรรคอนาคตไกล ล่าสุด กำลังรีแบรนด์สถานที่ตั้งพรรค สำนักงานใหญ่ ห้องทำงาน ห้องประชุม คืบหน้าไปแล้ว โดยใช้สถานที่ตั้งพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง กำลังตกแต่งภายใน ห้องประชุม เตรียมความพร้อมทุกด้าน ก่อนการประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก

จากการเปิดเผยของแกนนำระดับสูง โดยไม่เปิดเผยชื่อว่า เดิมจะใช้สถานที่อาคารทาวเวอร์แห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท แต่เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงเดินทางไปมาไม่สะดวกเพราะจราจรติดขัด จึงเลือกสถานที่บัญชาการเป็นสถานที่ตั้งพรรคอนาคตไกลแห่งใหม่ ย่านถนนสุโขทัย เขตดุสิต ด้วยความเชื่อในโหราศาสตร์ดวงเมือง ในสถานทีมั่นแห่งใหม่ เป็นมงคลแก่พรรคอนาคตไกล ใกล้สถานที่ราชการ ใกล้ทำเนียบรัฐบาล และใกล้อาคารรัฐสภา สมาชิกพรรค แกนนำ สะดวกเดินทางเข้าพรรค ส่วนเสื้อพรรคได้ออกแบบเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างโรงงานผลิตเสื้อเพื่อให้ทันต่อการจัดประชุมใหญ่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่