‘สว.วันชัย’ ชงนิรโทษกรรมคดีแพ่ง-อาญา ที่เกิดจากการเมือง หลังได้ รบ. ปรองดอง

แฟ้มภาพ

11 ก.ย.2566-นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) อภิปรายตอนหนึ่งว่า  นายกฯ แถลงบอกว่ารัฐบาลจะมุ่งสร้างสามัคคีความปรองดองให้จงได้  ตนสนับสนุนเต็มที่ และหลายรัฐบาลดำเนินการมาแล้ว ไม่สำเร็จ เราทำทะเลาะกันมา 20 ปี  มีผู้เสียชีวิตเป็นร้อยคน บาดเจ็บเป็นพันคน  มีคดีติดคุกกันมาก เสียหายทางเศรษฐกิจคิดเป็นเงินสองล้านล้านบาท  สูญเสียความรักมูลค่าทางจิตใจคำนวณไม่ได้ มากจากฝ่ายการเมืองที่ขัดแย้ง  ลามถึงชาวบ้านทุกคน    วันนี้เกิดรัฐบาลสลายขั้วความขัดแย้ง สลายสี สลายความขัดแย้ง   มาเป็นรัฐบาลที่เป็นรูปธรรมแห่งความปรองดองในรอบ20ปี 

 ฉะนั้นเมื่อรัฐบาลปรองดองกันแล้วขออย่าให้หยุดแค่ตรงนี้  ขอให้ท่านช่วยลบ ล้าง สลายความขัดแย้ง ที่ร้าวลึกไปที่คู่ขัดแย้งทุกฝ่าย ให้หันหน้า มาหันหน้าเข้าหากัน คดีความใดๆที่มีต่อกัน  ทั้งคดีความแพ่งและอาญา ที่เกิดจากการเมืองไม่ว่าจะระดับใด  เลิกได้ ควรเลิก จบได้ควรจบ รัฐบาลควรดำเนินการโดยเร็ว คาราคาซังมานานแล้ว  รวมทั้งการเยียวยาดำเนินการไปควบคู่  ถ้าทำได้จะทำให้บ้านเมืองเกิดความปรองดองสมาฉันท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ราเมศ' ย้อน 'วันชัย' แยกให้ออก โจรกลับใจ หรือ โจรกลับมาโกย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่ นายวันชัย สอนศิริ ระบุถึงคนที่ออกมาท้วงติงนายทักษิณ ชินวัตร เปรียบเสมือนลิเกหลงโรงนั้นว่า การตรวจสอบ

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....