รมว.กห.ชงตั้ง 'ณัฐพล-สมศักดิ์' นั่งทีมงาน

'สุทิน' ชงครม.ไฟเขียว 2 อดีตบิ๊กเลขา สมช. นั่งทีมงาน วอนอย่ามองเป็นเด็ก บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ยันไร้ชื่อคนตระกูลชินวัตร

13 ก.ย.2566 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงบุคคลที่จะเข้ามาช่วยงานภายในกระทรวงกลาโหม ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีจะเสนอ ครม. เป็นวาระจร สำหรับตำแหน่ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและตำแหน่งที่ปรึกษาฯ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพราะมีคุณสมบัติและรู้เรื่องกองทัพมาช่วย รวมถึงมีจิตใจที่อยากมาช่วยงาน มีความรู้ และมีความสามารถ เข้าใจเรื่องระบบการบริหารของกระทรวงกลาโหม

“ยืนยันว่าไม่ใช่เด็กฝากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ท่านพักผ่อนแล้ว ไม่ควรมองว่าทุกคนที่ทุกคนที่ช่วยงานกองทัพเป็นลูก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ไปเสียหมด ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีคงเข้ามาอีกล็อต พร้อมกับของทุกกระทรวง”

เมื่อถามต่อถึงความชัดเจนกรณีการแต่งตั้งนายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ดูแลภาคอีสาน น้องชาย อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษา รมว. กลาโหม และนายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชาย นายพายัพ เป็น เลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหม เป็นเอกสารปลอมหรือเอกสารที่ร่างไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เซ็นนั้น นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเอกสารที่ไม่รู้ที่มาที่ไป และตัวนายพายัพก็ไม่ทราบ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทำกันง่ายมากในปัจจุบัน ใครจะพิมพ์ก็ได้แล้วนำไปเผยแพร่ ยืนยันว่าตนเองไม่ทราบ และทางนายพายัพ ก็ไม่ได้พูดคุยกันถึงขนาดนั้น มีแต่พูดแซวกันเล่นว่ามีอะไรก็จะปรึกษา และที่ผ่านมาได้พูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน นายพายัพก็พูดคุยกันมีอะไรก็แนะนำกันและยืนยันว่าไม่มีคนนามสกุลชินวัตรอยู่ในคณะทำงาน

นายสุทิน กล่าวต่อถึงการตั้งโฆษกกระทรวงกลาโหม ว่า จะแต่งตั้งหลังจากที่มอบนโยบายกับกองทัพแล้วจะมีการพูดคุยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ