‘เศรษฐา’ ยิ้มแย้มเข้าคลังวันแรก! คล้องช้างราบรื่นพวงมาลัยไม่ขาด

“เศรษฐา” ยิ้มแย้มถือฤกษ์เข้าคลังวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ราบรื่น คล้องช้างพวงมาลัยไม่ขาด!!

14 ก.ย. 66 – ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ใน เวลา 13.07 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง พร้อมด้วย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.การคลัง และ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง ได้ฤกษ์เข้าทำงานที่กระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการวันแรก หลังจากได้รับโปรดเกล้าฯ และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ว่าที่ปลัดกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย อธิบดี ผู้บริหาร หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และข้าราชการกระทรวงการคลัง รอรับอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ นายเศรษฐา และ รมช.การคลัง ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยเริ่มจาก พระพรหมเอราวัณ , ศาลพระภูมิเจ้าที่ , พระคลังมหาสมบัติ , อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หลังจากนั้น สื่อมวลให้ความสนใจขั้นตอน การคล้องช้างคู่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวง ซึ่งมีความเชื่อว่า รัฐมนตรีกระทรวงการคลังคนใหม่ จะต้องคล้องพวงมาลัยหลังช้าง หากพวงมาลัยขาด จะเป็นฤกษ์ที่ไม่ดี ซึ่ง นายเศรษฐา คล้องช้างในเวลา 13.14 น. ปรากฏว่า ราบรื่น พวงมาลัยไม่ขาดทั้งสองฝั่ง โดยนายเศรษฐามีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลาที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจุดต่าง ๆ ของกระทรวง

หลังจากนั้น ในเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง พร้อมคณะ ได้เดินทางขึ้นไปบริเวณชั้น 4 ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 เพื่อประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลังทุกแห่ง เพื่อมอบหมายนโยบายเป็นครั้งแรก โดยเจ้าหน้าที่กระทรวง ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณโถงชั้น 1 กระทรวงการคลัง เพื่อแถลงข่าวภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง