'เศรษฐา' ย้ำค้านรัฐประหาร แต่ไม่ใช่ต้องไม่คุยกับทหาร เพราะอย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน

'เศรษฐา' ย้ำค้านรัฐประหารแต่ไม่ใช่ต้องไม่คุยกับทหาร อย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน ยืนยันไม่กลัวไม่เกรงใจ เราอยู่ด้วยกันอย่างผู้ใหญ่ พูดจากันด้วยเหตุผล

15 ก.ย. 2566- เมื่อเวลา 09.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ผ่านเพจ THE STANDARD มีเนื้อหาสรุปว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้เป็นเพราะความจำเป็นทางคณิตศาสตร์ โดยการเรียกความศรัทธาของพรรคเพื่อไทยหลังจากนี้ก็จะให้การทำงานของเรา ส่วนภาพที่เดินชมทำเนียบรัฐบาลร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ เป็นการพูดคุยกันของผู้ใหญ่สองคนที่ส่งมอบงานกัน อะไรที่ดีอยู่แล้วก็จะทำต่อ

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่าตอนนี้มีความเกรงใจหรือกลัวทหารหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้กลัว ที่ผ่านมาตนไม่เคยใช้คำว่าปฏิรูปกองทัพใช้คำว่าพัฒนามาโดยตลอด จุดยืนตนไม่ได้เปลี่ยน คือเรื่องทหารเข้ามาช่วยพัฒนา เช่น เรื่องภัยพิบัติ การพัฒนาพื้นที่ทำกินของประชาชน ส่วนเรื่องเกณฑ์ทหารโดยความสมัครใจ ตนไม่เคยบอกให้ยกเลิก แต่ให้เป็นการสมัครใจในการเกณฑ์ทหาร ทุกอย่างอยู่ในกรอบที่พูดคุยกัน ดูการซื้ออาวุธให้ดี ก่อนซื้ออาวุธผู้กับอย่างอื่นด้วยเช่นซื้อข้าวเราได้หรือไม่ ถึงยืนยันไม่ได้เปลี่ยนจุดยืน

เมื่อถามว่านโยบายเพื่อไทยคือป้องกันการรัฐประหาร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่ไม่เห็นด้วยไม่ได้หมายความว่าต้องไม่พูดคุยกัน อะไรเห็นด้วยกันก็ทำกันไป ไม่มีประโยชน์ที่จะไม่พูดกันเพราะอย่างไรก็ต้องทำงานร่วมกัน ยืนยันไม่กลัว ไม่เกรงใจ เราอยู่ด้วยกันอย่างผู้ใหญ่ พูดจากันด้วยเหตุผล อาจไม่เห็นตรงกันทุกเรื่องแต่เวลานี้คนประสบปัญหาเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ โดดป้อง 'อุ๊งอิ๊ง' ปมแบงก์ชาติ อ้างแค่สะท้อนความต้องการประชาชน

นายกฯ ป้อง “อุ๊งอิ๊ง“ สปีชเวทีเพื่อไทย แค่สะท้อนความต้องการประชาชน ลั่น ไม่เคยบีบบังคับใคร เข้าใจความเป็นอิสระ เตรียมคุย ”รมว.คลัง“ หาทางทำงานร่วมแบงค์ชาติ

รัฐบาลเตรียมส่งสภาฯ ถกงบฯ 68 ต้น มิ.ย. สมัยวิสามัญ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 รัฐบาลมีความพร้อมใช่หรือไม่ ว่า

นายกฯรับไม่ทราบขั้นตอน 'กฤษฎีกา' ให้ศาลรธน.ชี้ขาดคุนสมบัติ 'พิชิต' ยันทุกอย่างเป็นไปตามกม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อร่วมกิจกรรม "10 เดือนที่ไม่ต้องรอ ทำต่อให้เต็ม 10" ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ. ในนามพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' จ่อจัดรายการ 'นายกฯพบประชาชน' อยากสื่อสารกับปชช.สม่ำเสมอ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเตรียมจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อรายการว่าอะไร