รองโฆษก รทสช. ถาม ‘ท่านรองอ๋อง’ หรูหราภาษีหลวง ความเท่าเทียมแบบไหน

(ซ้าย)นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ขวา)นายปดิพัทธ์ สันติภาดา

18 ก.ย.2566-นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “ลอรี่ พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ” ระบุว่า หรูหราภาษีหลวง ..ท่านรองจองที่พัก ‘12,500 ต่อคืน’ ตามเอกสารส่งสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนฯ วันที่ 11 กย. 66 ..ปรากฎการเบิกงบทั้งสิ้น 1.3ล้านบาท เพื่อให้รองประธานสภา และสส. 6คน ไปดูงานสิงคโปร์ ในเรื่องที่ไม่มีวาระเร่งด่วนอย่างใด เช่น ดูระบบสารสนเทศน์ ส่องระบบแรงงาน ชมสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ ..เอาง่ายๆก็คือไปเที่ยว

เอาล่ะไม่เป็นไร เค้าอาจจะอยากพักผ่อนสันทนาการ ตามประสานักการเมืองใหญ่ ..จุดสำคัญที่ผิดสังเกตุ และเพิกเฉยไม่ได้คือ ค่าใช้จ่ายเกินจริงของทริป เช่น ที่พักหรู 4คืน “คืนละ 1.25หมื่น” รวมเป็น 5หมื่นบาทต่อคน ทั้งๆที่โรงแรมคืนละ 1-2 พัน ก็อยู่ได้สบายใจกลางเมืองสิงคโปร์ เงินจำนวนนี้คนไทยทั่วไปไม่มีฐานะ เค้าสามารถเช่าที่ซุกหัวนอนได้ทั้งปี  ตั๋วเครื่องบินหรู 51,250บาท ต่อคน ทั้งที่บินไปใกล้ๆแค่สิงคโปร์ ราคาตั๋วธรรมดาทั่วไปอยู่ที่ 4พัน (คนทั่วไปสามารถบินไปกลับ ได้เป็น 10รอบ)

นี่คือความเท่าเทียมแบบไหน ..พูลวิลล่า ปาร์ตี้ จิบไวน์พรีเมี่ยมบนเครื่องบิน วิวดีที่เซ็นโตซ่า พวกคุณนอนหลับสบายดีมั้ย ..บนภาระภาษีพี่น้องคนไทย? #หรูหราภาษีหลวง #ตั๋วสิงคโปร์ #ที่พักหมื่นสอง #หมูกระทะเงินรัฐ  #รองประธานเชียร์เบียร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี