'วันนอร์' ป้อง 'หมออ๋อง' เซ็นอนุมัติเอง ดูงานสิงคโปร์ไม่ผิด

‘ปธ.วันนอร์’ ป้อง ‘หมออ๋อง’ ขนทัพ สส. ดูงานสิงคโปร์ไม่ผิด ยันอนุมัติเองถูกต้องตามเงื่อนไขใช้งบสภา ชี้เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงาน

18 ก.ย. 2566 – ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ขออนุมัติงบเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทั้งนำ สส.ทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยเดินทางไปด้วย ว่า ตนอนุมัติไปแล้ว และได้มีการสอบถามฝ่ายกฎหมายรวมไปดูข้อบังคับ พบว่าสามารถทำได้ และใช้งบประมาณของรองประธานคนที่ 1 เป็นการใช้ไปตามระเบียบ และมองแล้วว่าการเดินทางไปครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มงานที่เขารับผิดชอบดูแลอยู่

เมื่อถามว่า มีข่าวออกมาว่าไม่ได้ถูกเชิญ แต่เป็นการตั้งงบไปศึกษาดูงาน นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า มีงบอยู่แล้ว ขึ้นอยู่ว่าเขาจะใช้ตอนไหน เวลาไหน ตนมองเรื่องของประโยชน์ที่จะได้รับมากกว่า และหากเขากลับมาต้องมีการเขียนรายงาน และสามารถนำ สส. ไปได้ด้วย หากเป็นประโยชน์ต่องานที่ทำอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ หากสังคมตีกลับเรื่องของการใช้งบประมาณดูงานต่างประเทศ ประธานสภาฯ กล่าวว่า ไม่กังวลในส่วนที่เราอนุมัติไปแล้ว เพราะเห็นเป็นประโยชน์ และจริงๆ เขาไม่ได้ไปเที่ยว ไปดูงานสิงคโปร์ก็มีอะไรที่เราจะต้องศึกษา เพื่อนำมาเป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานของเราได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

ประธานสภาเตือนสติอย่าดันทุรังชงแก้ รธน.รอผลประชามติก่อน

'วันนอร์' ยันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญยังนำเข้าพิจารณาไม่ได้ เหตุต้องมีการทำประชามติก่อน เตือนหากดันทุรังแล้วถูกยื่นตีความเสียเวลาเปล่าๆ

โปรดทราบ! 'วันนอร์' ลั่นตำแหน่งประธานสภาฯ หากไม่ได้ลาออก ใครก็เปลี่ยนไม่ได้

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้การต้อนรับสมาชิกพรรคประชาชาติ จากกรุงเทพฯ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนนทบุรี จำนวน 400 คน

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป