ครม. เคาะลดค่าไฟฟ้าเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย มีผลทันทีถึงธันวาคม 66

18 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลารประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า หลังจากในการประชุมครม.ครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 13 ก.ย. มีการหารือเรื่องการลดค่าไฟลดลงเหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย แต่นายกรัฐมนตรี ได้กำชับ นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.พลังงาน ให้ไปศึกษาหาแนวทาง และพูดคุยกับ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ว่าสามารถลดค่าไฟได้อีกหรือไม่ ในการประชุมครม.วันที่ 18 ก.ย.

นายพีระพันธุ์ แจ้งต่อที่ประชุมว่าสามารถลดค่าไฟลงได้อีก เหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย โดยจะเริ่มตั้งแต่รอบบิลในเดือนกันยายน – ธันวาคม อย่างไรก็ดีในส่วนของรายละเอียด รูปแบบด้วยวิธีไหน ไม่ได้มีการแจ้งต่อที่ประชุมครม. เนื่องจากการลดค่าไฟ ไม่ได้เป็นมติครม. แต่เป็นเรื่องของ รมว.พลังงาน ไปหารือกับ กกพ. แล้วมาแจ้งให้ที่ประชุมครม.รับทราบเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้มแบงก์รัฐขานรับลดดอกเบี้ย 0.25%

นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567 เชื่อมั่นเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชน

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย