'พิชิต' ส่ง 'เด็จพี่' ฟ้อง 'สมชัย' หมิ่นประมาทสินบนถุงขนม หากชนะคดีจะบริจาคมูลนิธิเด็กมีปัญหาทางสมอง

19 ก.ย.2566- ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ผู้รับมอบอำนาจนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกฯ เดินทางมาพร้อมทนายความ ยื่นฟ้องนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. เป็นจำเลยฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโ ฆษณา” เรียกค่าเสียหาย50ล้านบาท

นายพร้อมพงษ์ เผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากนายพิชิต ชื่นบาน ให้มายื่นฟ้องนายสมชัย อดีตกกต.เรื่องที่ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนทำให้เสียหาย เดิมนายสมชัยออกมาพูดก็เป็นการใช้สิทธิ์ตรวจสอบตามปกติ แต่ตอนหลังช่วงที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ตั้งคณะรัฐมนตรี นายสมชัยมีเจตนาไม่สุจริต ใส่ร้ายนายพิชิตทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยเมื่อวันที่15 ก.ย.ที่ผ่านมา นายสมชัยได้พูดเชื่อมโยงว่านายพิชิตเคยถูกดำเนินคดีฐานละเมิดอำนาจศาล และให้สินบน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย คดีละเมิดอำนาจศาล เป็นเรื่องทางแพ่ง ส่วนคดีสินบน พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องไปแล้ว

แต่นายสมชัย กบับนำข้อเท็จจริงที่ไม่เกี่ยวกันเสมือนมาตัดแปะ กล่าวหาว่สนายพิชิตไม่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรี จะเห็นได้ว่า 2551-2557 นายพิชิตเคยเป็น ส.ส.มาแล้ว นายสมชัยก็เป็นกกต.เคยตรวจสอบนายพิชิตมาแล้ว นายพิชิต เป็นมือกฎหมายของ นายกรัฐมนตรี แต่นายสมชัยกลับมากล่าวหาอย่างนี้จึงต้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาทและงานนี้ ไม่มีรับกระเช้า ไม่รับคำขอโทษจะรับเงิน หากชนะคดีจะไปบริจาคมูลนิธิเด็กที่มีปัญหาทางสมอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

เอาแล้ว 'ราเมศ' ชี้ นายกฯ ต้องรับผิดชอบคุณสมบัติ รมต. ถุงขนม

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน ขอให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง หลายคนมีความเหมาะสมแต่ก็ต้องติดตามในภาคปฏิบัติว่าจะทำหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนหรือตอบแทนใคร

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต